Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,042,495
Nghĩa ý niệm trong phần mờ đầu bài luận mẫu IELTS theo quan điểm ngữ pháp chức năng hệ thống
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
TS. Nguyễn Thị Quỳnh Hoa*
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
Số 12(121).2017;
Từ->đến trang
: 68;
Năm:
2017
Lĩnh vực:
Công nghệ thông tin;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Hiện nay, có hơn 10.000 tổ chức trên thế giới công nhận và chấp nhận IELTS. Điều này chứng tỏ vai trò quan trọng của kỳ thi này trong giáo dục và nghề nghiệp. Trong bài báo này, lý thuyết Ngôn ngữ học chức năng hệ thống của M.A.K Halliday (2004) về ‘Cú như là sự thể hiện’ được áp dụng để nghiên cứu nghĩa ý niệm được thể hiện như thế nào trong phần mở đầu của bài luận mẫu IELTS. Trên cơ sở tập trung vào hệ thống chuyển tác của cấu trúc cú, đặc biệt là nghiên cứu các kiểu diễn trình và quan hệ logic-ngữ nghĩa, bài báo làm sáng tỏ nghĩa ý niệm trong phần mở đầu các bài luận mẫu IELTS. Kết quả nghiên cứu sẽ giúp các thí sinh IELTS có thể xem xét mối quan hệ giữa việc lựa chọn các quá trình chuyển tác, mối quan hệ lôgic-ngữ nghĩa với các đặc điểm nổi bật của phần mở đầu bài luận IELTS nhằm viết phần mở đầu thích hợp, qua đó cải thiện kết quả thể hiện bài thi.
ABSTRACT
It is shown that IELTS, which is recognized and accepted by more than 10,000 organizations in the world, has proved its significant role in education and occupation nowadays. In this article, M.A.K Halliday (2004)’s Systemic Functional Linguistics theory of ‘Clause as Representation’ is applied to investigate how ideational meanings are expressed in IELTS sample essays. By focusing on the transitivity system of the structure of the clauses, particularly the study of process types and the logico-semantic relation, this paper sheds light on the ideational meaning in the introductions of IELTS sample essays. The findings of this article are expected to enable IELTS candidates to take into account the relationship between the transitivity choice of processes, logico-semantic relation and the salient features of high-quality IELTS academic writing introductions to produce their own appropriate introductions, which, in turn, increase their scores in the test.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn