Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,042,495

 Nghĩa ý niệm trong phần mờ đầu bài luận mẫu IELTS theo quan điểm ngữ pháp chức năng hệ thống
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: TS. Nguyễn Thị Quỳnh Hoa*
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN; Số: Số 12(121).2017;Từ->đến trang: 68;Năm: 2017
Lĩnh vực: Công nghệ thông tin; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Hiện nay, có hơn 10.000 tổ chức trên thế giới công nhận và chấp nhận IELTS. Điều này chứng tỏ vai trò quan trọng của kỳ thi này trong giáo dục và nghề nghiệp. Trong bài báo này, lý thuyết Ngôn ngữ học chức năng hệ thống của M.A.K Halliday (2004) về ‘Cú như là sự thể hiện’ được áp dụng để nghiên cứu nghĩa ý niệm được thể hiện như thế nào trong phần mở đầu của bài luận mẫu IELTS. Trên cơ sở tập trung vào hệ thống chuyển tác của cấu trúc cú, đặc biệt là nghiên cứu các kiểu diễn trình và quan hệ logic-ngữ nghĩa, bài báo làm sáng tỏ nghĩa ý niệm trong phần mở đầu các bài luận mẫu IELTS. Kết quả nghiên cứu sẽ giúp các thí sinh IELTS có thể xem xét mối quan hệ giữa việc lựa chọn các quá trình chuyển tác, mối quan hệ lôgic-ngữ nghĩa với các đặc điểm nổi bật của phần mở đầu bài luận IELTS nhằm viết phần mở đầu thích hợp, qua đó cải thiện kết quả thể hiện bài thi.
ABSTRACT
It is shown that IELTS, which is recognized and accepted by more than 10,000 organizations in the world, has proved its significant role in education and occupation nowadays. In this article, M.A.K Halliday (2004)’s Systemic Functional Linguistics theory of ‘Clause as Representation’ is applied to investigate how ideational meanings are expressed in IELTS sample essays. By focusing on the transitivity system of the structure of the clauses, particularly the study of process types and the logico-semantic relation, this paper sheds light on the ideational meaning in the introductions of IELTS sample essays. The findings of this article are expected to enable IELTS candidates to take into account the relationship between the transitivity choice of processes, logico-semantic relation and the salient features of high-quality IELTS academic writing introductions to produce their own appropriate introductions, which, in turn, increase their scores in the test.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn