Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,895,767
TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ GIÁO DỤC VÀ VẤN ĐỀ ĐỔI MỚI GIÁO DỤC ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thị Thanh HiềnNguyễn Thị Ngân
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học và Công nghệ;
S
ố:
02 (111)/2017;
Từ->đến trang
: 157 - 161;
Năm:
2017
Lĩnh vực:
Xã hội nhân văn;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
– Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, giáo dục nhằm mục đích phục vụ nhân dân, vì lợi ích của sự phát triển quốc gia. Mục đích, nội dung, phương pháp giáo dục hướng tới đào tạo con người phát triển toàn diện, vừa “hồng” vừa “chuyên”, có tri thức, có khả năng tư duy sáng tạo, lý tưởng, nhân cách, đạo đức và sức khỏe để đáp ứng các nhu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do vậy, nội dung giáo dục phải tổng hợp tri thức nhiều lĩnh vực: văn hóa, khoa học – kỹ thuật, chính trị, đạo đức cách mạng, thể chất… Phải kết hợp giữa nhận thức và hành động, lý luận gắn liền với thực hành, phát huy dân chủ trong dạy và học trên cơ sở tự học là chính, … Từ đó, nhóm tác giả đã vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục vào việc thực hiện công cuộc đổi mới giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay.
ABSTRACT
According to the late president Ho Chi Minh, education aims to serve the people for the sake of national development: purposes, contents and methods of education must be orientatated towards a comprehensive education for the people, making them become both “red” and “professional” with creative thinking, ideals, personalities, virtues and good health to meet the requirements of the construction and protection of the country. Therefore, educational content must invole knowledge of various fields like culture, science-technology, politics, revolutionary ethics, and physical education. It is crucial to combine awareness with action, theory and practice as well as to promote democracy in teaching and learning based on self-study as a primary tenet… Accordingly, the authors have applied Ho Chi Minh’s thought on education in the implementation of higher education renovation in Vietnam today.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn