Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,348,566

 Thiết kế tình huống gắn với thực tiễn trong giảng dạy triết học Mác-Lênin ở bậc đại học
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Thanh Hiền
Nơi đăng: Tạp chí giáo dục; Số: Số đặc biệt kì 1 tháng 4/2021;Từ->đến trang: 117-121;Năm: 2021
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Sử dụng tình huống gắn với thực tiễn trong giảng dạy triết học Mác – Lênin là góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy học phần Triết học Mác - Lênin ở bậc đại học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện về chất lượng giáo dục, chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất, kỹ năng của người học. Phương pháp này đòi hỏi người dạy am hiểu kiến thức lí luận và thực tiễn và phải thiết kế được tình huống tốt. Bài báo trình bày một số khái niệm: tình huống, tình huống học tập và phương pháp dạy học tình huống; sự cần thiết sử dụng tình huống dạy học trong giảng dạy triết học Mác - Lênin; quy trình thiết kế các tình huống thực tiễn; một số tình huống gắn với thực tiễn trong giảng dạy triết học Mác - Lênin ở bậc đại học
ABSTRACT
The article presents a number of concepts: situations, learning case study in the classroom and case study teaching methods; the need to apply case study teaching method in teaching Marxist-Leninist philosophy; the process of designing practical situations; some practical situations in teaching Marxist-Leninist philosophy at university level.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn