Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,035,398
Nghiên cứu hội chứng "zoombie học đường" ở sinh viên Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
ThS. Nguyễn Võ Huyền Dung*
Nơi đăng:
Tạp chí Tạp chí Khoa học và Công nghệ;
S
ố:
Vol. 18, No. 4.1, 2020;
Từ->đến trang
: 61;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Khác;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Hiện nay, thuật ngữ “zombie” (hay còn gọi là xác sống) đang được sử dụng ngày càng nhiều với những biến thể khác nhau cho những mục đích, ý nghĩa khác nhau trên nhiều lĩnh vực trong đời sống... Một trong những biến thể đó là cụm từ “zombie học đường” để chỉ về một hội chứng đang phổ biến hiện nay ở sinh viên. Bài nghiên cứu trước hết trình bày và miêu tả thực trạng, biểu hiện của hội chứng “zombie học đường” ở sinh viên Khoa Quốc tế học, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (Khoa QTH, ĐHNN-ĐHĐN), sau đó phân tích các nguyên nhân và cuối cùng đề xuất các giải pháp thích hợp nhằm hạn chế hội chứng này, từ đấy gián tiếp nâng cao sự tự nhận thức và ý thức trong vấn đề học tập của sinh viên Khoa QTH, ĐHNN-ĐHĐN.
ABSTRACT
Recently, the term "zombie" (or living corpse) has been used more and more often with different variations for different purposes and meanings in many fields of life. One of those variations is the term "zombie learner" referring to a syndrome that is currently popular among students. This article first presents and describes the status, expressions of "zombie learner" syndrome among students of the Faculty of International Studies, University of Foreign Studies, The University of Danang (FIS, UFLS-UD), then analyzes the causes and finally proposes appropriate solutions to this syndrome, thereby indirectly raising the self-awareness and consiousness about learning issues of students of the FIS, UFLS-UD.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn