Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,480,153

 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận của người tiêu dùng đối với quảng cáo lan truyền bằng video: trường hợp nghiên cứu tại Việt Nam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Lê Ngọc Trâm
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Tài Chính Kế Toán; Số: 21 - ISSN:2354-0958;Từ->đến trang: 39-44;Năm: 2021
Lĩnh vực: Chưa xác định; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận của người tiêu dùng tại Việt Nam đối với các quảng cáo lan truyền bằng video. Phân tích dữ liệu thu thập từ 407 người tiêu dùng cho thấy có 07 nhân tố ảnh hưởng, sắp xếp theo mức độ ảnh hưởng giảm dần như sau: Tương tác – xã hội, tính giải trí, thông tin, sự cho phép và kiểm soát, sự khó chịu, sự tin cậy, danh tiếng công ty; trong đó chỉ có sự khó chịu ảnh hưởng ngược chiều và chúng giải thích được 84,3% sự thay đổi của sự chấp nhận. Qua đó cho thấy cần tập trung vào các khía cạnh như tạo giá trị về xã hội, cảm xúc của người tiêu dùng hay tập trung vào tính giải trí của quảng cáo, chọn lọc trang mạng để đăng tải quảng cáo cũng như đầu tư vào hình thức đăng tải, thể hiện quảng cáo. Các công ty cần đầu tư vào danh tiếng công ty để tăng hiệu quả quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ.
ABSTRACT
The study was conducted to identify factors influencing consumer adoption in Vietnam for viral video advertising. Analysis of data collected from 407 consumers showed that there were 07 influencing factors, sorted by decrease degree of influence as follows: Interaction – Social, entertainment, informative, permission and control, irritation, credibility, company reputation; of which only irritation had the opposite effect and they explained 84.3% of the variation of acceptance. This shows that it is necessary to focus on aspects such as creating social value, emotional of consumers or focusing on the entertainment of the advertisement, selecting the websites to post ads as well as investing in form of posting, showing advertising. Companies need to invest in company reputation to increase the effectiveness of advertising for their products/services.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn