Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,122,031

 VAI TRÒ CỦA GIÁO VIÊN VIÊN TRONG THỜI KỲ HIỆN NAY
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Ngô Lê Quân
Nơi đăng: Journal ofEducation and Society (ISSN: 1859 – 3917); Số: số đặc biệt tháng 4.2022;Từ->đến trang: 33-38;Năm: 2022
Lĩnh vực: Chưa xác định; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Trong bất kì thời đại nào, vai trò của người giáo viên luôn có một ý nghĩa vô cùng quan trọng với sự phát triển của nền giáo dục và quốc gia. Sự phát triển không ngừng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đặt ra những yêu cầu cao đối với chất lượng nguồn nhân lực - đối tượng đào tạo trực tiếp của cơ sở giáo dục đại học và người giáo viên – đối tượng giáo dục trực tiếp người học. Từ đó, chúng ta nhận ra sứ mệnh bao trùm của người giáo viên đại học chính là nâng đỡ và phát triển người học bằng chính tấm gương của người dạy. Vì người giáo viên phải là một nhà lãnh đạo tài giỏi, một nhà truyền cảm hứng khơi dậy và đánh thức tiềm năng của người học; một tấm gương sáng về học và không ngừng học và cũng chính là người trao yêu thương và đồng hành cùng người học trên hành trình tiếp cận tri thức, hoàn thiện nhân cách, kiến tạo tương lai.
ABSTRACT
In any area, the role of teachers always takes an important meaning for the development of the country. The constant development of the 4.0 industrial revolution requires a superior quality of human resources directly trained by educational institutions and teachers. Thereby, we realize that teacher’s mission is to support and develop learners by being a good example. Because the teacher should be an extraordinary leader, an inspirer, who can awaken the learner’s power, arise the learner’s potentiality, and tuens himself a role model in the learning process, who constantly learns, gives love, and is a learner’s companion to access knowledge, perfect their personality, and create the future.
[ tg.-ngô-lê-quân.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn