Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,948,368

 Một số kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của tốc độ đắp gia tải đến biến dạng và khả năng chịu tải của nền đường đắp trên đất yếu
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thu Hà*
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN; Số: Số 11(96).2015, Quyển 1;Từ->đến trang: 32;Năm: 2015
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Nền đường đắp trên đất yếu là vấn đề được nhiều nước trên thế giới quan tâm nghiên cứu, bởi đây là trường hợp thường gặp trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông. Khi xây dựng nền đường đắp trên đất yếu bằng phương pháp đắp gia tải thì tính biến dạng và độ ổn định của nền đường phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó tốc độ đắp là một yếu tố rất quan trọng. Bài báo này trình bày tóm tắt cơ sở lý thuyết tính toán nền đắp trên đất yếu và một số kết quả nghiên cứu thực nghiện xác định sức chống cắt của đât yếu bằng máy nén 3 trục theo các sơ đồ cắt khác nhau. Từ đó, tác giả phân tích các cơ sở lý thuyết và thực nghiện để đánh giá ảnh hưởng của tốc độ đắp gia tải đến biến dạng và khả năng chịu tải của nền đường đắp trên đất yếu.
ABSTRACT
The embankment on soft soil is a problem that attracts the attention of the researchers in many countries because it is the common case in transport construction. As the embankment is constructed on soft soil by loading filling method, deformation and stability of embankment depend on many different factors, one of which is filling time. This paper briefly presents the basis of calculation theory for embankment on soft soil and some research results from laboratory experiments to determine shear strength of weak soil through a three-axis compressive machine in many different cases. Based on this, the author analyses basis of theory and experimentation to examine the influence of loading filling time on the deformation and load-bearing capacity of embankment on soft soil.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn