Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,020,590
Tính toán thời gian phục vụ của tường chắn đất có cốt bằng thép theo môi trường trên phần mềm tự lập MSE-T tích hợp phân tích ứng suất - biến dạng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
PGS.TS. Châu Trường Linh, ThS. Nguyễn Thu Hà
Nơi đăng:
Tạp chí Giao thông Vận tải;
S
ố:
ISSN 2354-0818 - Tháng 9/2018;
Từ->đến trang
: 51-56;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Kỹ thuật;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Nội dung bài báo trình bày các kết quả nghiên cứu và tính toán thời gian phục vụ của tường chắn đất có cốt (MSE) bằng thép trên phần mềm tự lập MSE-T. Để xây dựng phần mềm, nhóm tác giả sử dụng cơ sở dữ liệu ăn mòn tường MSE do Viện nghiên cứu Đường ô tô và Đường cao tốc Pháp (SETRA), trường Quốc Gia Cầu đường Pháp thu thập. Chương trình MSE-T được thiết lập trên Visual Studio sử dụng ngôn ngữ lập trình C#. Ứng dụng MSE-T tính toán thời gian phục vụ cho tường MSE của tường chắn đầu cầu Trịnh Tùng thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tích hợp kết quả tính và mô phỏng các kịch bản ăn mòn cốt thép trong tường bằng phần mềm FLAC 2D để tính ứng suất - biến dạng, chuyển vị của tường tại các thời điểm cần trích xuất.
ABSTRACT
This article presents the results of the study and calculate time to evaluate the service life of the mechanically stabilized earth wall (MSE) use steel reinforcements on MSE-T software. To build the software, the authors used the corrosion database collected at the French Research Institute of Motoways and Highways (SETRA) and Ecole Nationale des Ponts et Chaussées (ENPC); Visual Studio program with C # programming language used. MSE-T software is appllied to estimation of the service life for the retaining wall of Trinh Tung Bridge belonging to the Noi Bai - Lao Cai Highway; integrate calculation results and simulate the corrosion of steel reinforcement in the wall with FLAC 2D software to calculate the stress - strain, displacement of the wall at the time to extract.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn