Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,395,678

 Thông số điều chỉnh độ cứng trong thiết kế kết cấu sàn rỗng theo mô hình phần tử vỏ mỏng với phần mềm ETABS.
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thế Dương
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Công Nghệ Xây dựng - Viện Khoa học Công nghệ (IBST) - Bộ Xây dựng - ISSN 1859-1566; Số: 3;Từ->đến trang: 13-19;Năm: 2018
Lĩnh vực: Chưa xác định; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo trình bày cách tính toán các thông số biến đổi độ cứng của sàn rỗng khi khai báo trong phần mềm thương mại, trong đó có phần mềm Etabs. Việc tính toán dựa trên các so sánh kết quả mô phỏng theo phương pháp phần tử hữu hạn của mô hình 3D đối với sàn rỗng và sàn đặc. Một vài công thức đơn giản được đề xuất để tính toán nhanh các thông số. Phương pháp cũng như dữ liệu tính toán đạt được có thể làm tài liệu tham khảo cho các kỹ sư thiết kế.
ABSTRACT
This paper presents the method for calculating the stiffness modifier of hollow box slabs using in design commercial software, including Etabs. The calculation bases on the comparison of results obtained by 3D numerical modelling using finite element method, for both hollow box slab and solid slab. Some simple formulas is also proposed allowing a quick evaluation of these parameters. The proposed method and obtained data can be referenced for design engineers.
[ 08-1-nguyentheduong_dtu_ibst_10_2018 ok.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn