Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,418,230
Nghiên cứu các tính năng của bê tông hạt nhỏ nhiều tro bay dùng làm mặt đường giao thông nông thôn thi công bằng công nghệ đầm lăn
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thanh Sang, Nguyễn Tấn Khoa
Nơi đăng:
Tạp chí Giao thông vận tải;
S
ố:
6/2018;
Từ->đến trang
: 70-74;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Khoa học;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Sử dụng vật liệu địa phương và các phế thải công nghiệp làm cốt liệu trong bê tông là vấn đề đang được hết sức quan tâm hiện nay. Bài báo dùng phương pháp thực nghiệm nghiên cứu sử dụng cát đụn ven biển miền Trung, tro bay Vũng Áng, cát nghiền để chế tạo bê tông hạt nhỏ nhiều tro bay trong xây dựng đường giao thông bằng công nghệ đầm lăn. Các thử nghiệm được tiến hành trong phòng thí nghiệm và ngoài hiện trường để đánh giá các yêu cầu kỹ thuật đối với loại bê tông này. Kết quả cho thấy sản phẩm bê tông hạt nhỏ nhiều tro bay đầm lăn (RSC) trong nghiên cứu có cường độ chịu nén, cường độ ép chẻ đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật đối với bê tông làm đường giao thông nông thôn. Ngoài ra, loại bê tông này với độ hút nước thấp, khả năng chống thấm nước đạt cấp B16. Thấm thâm nhập ion clo rất thấp còn có thể đáp ứng yêu cầu đối với bê tông công trình thủy công và công trình đường có cốt thép trong môi trường xâm thực mạnh của ion clo.
ABSTRACT
Using local materials and industrial waste as aggregate in concrete is being interest issues of current. By experiment research methods, research use sandy coastal dunes, fly ash, sand, crushed sand, crushed stone to make high volume fly ash sand concrete in Road Constructionby roller compaction technology. The experiments was conducted in the laboratory and the field to assess the technical requirements of this concrete. The results showed that high volume fly ash sand concrete for roller compaction technology (RSC) in the study has compressive strength, splitting tensile strength satify the technical requirements for rural roadsconcrete. Beside, RSC withs low water absorption, water-resistant grade B16. The Cloride Penetrationis very low can satify the requirements for hydraulic concrete and reinforced concrete road in strong aggressive environments of chlorine ions
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn