Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,041,010
Nghiên cứu chế tạo bê tông cát có sức kháng ion Clo cao trong môi trường biển
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Tấn Khoa, Thái Minh Quân, Nguyễn Thanh Sang
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Giao thông vận tải;
S
ố:
68;
Từ->đến trang
: 41-49;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Sử dụng các vật liệu bê tông đáp ứng yêu cầu độ bền đặc biệt là yếu tố sức kháng ion clo đối với các kết cấu công trình trong môi trường Biển ở Việt Nam là cấp thiết hiện nay. Bê tông cát có sức kháng ion clo cao sử dụng vật liệu địa phương và các chất thải công nghiệp có thể đảm bảo tính năng trong môi trường biển đồng thời mang lại lợi ích rất lớn về kinh tế và môi trường. Nghiên cứu thực nghiệm xem xét sự ảnh hưởng của tro bay và xỉ lò cao đến một số tính chất cơ học và sức kháng ion clo của bê tông cát. Kết quả nghiên cứu cho thấy khi tăng lượng tro bay thay thế chất kết dính từ 30-50 % thì độ chảy lan của bê tông cát tăng từ 768 mm đến 810 mm, cường độ chịu nén và cường độ ép chẻ ở 28 ngày có xu hướng giảm nhẹ. Độ thấm ion clo của các loại bê tông cát cao nhất đạt 443 Culong ứng với tỷ lệ thay thế 30% tro bay và giảm khi tăng tỷ lệ thay thế tro bay.
ABSTRACT
The use of concrete materials to meet the durability requirements, especially the resistance for structures in marine environment in Vietnam is imperative. The fabrication of sand concrete with high resistance to chloride using local materials and industrial wastes can ensure the performance of material in marine environment while providing significant economic and environmental benefits. Experimental studys investigated the effect of fly ash and blast furnace slag on the properties of high durable sand concrete. The results show that when the fly ash increases from 30-50%, the flow of sand concrete increases from 768 mm to 810 mm, compressive strength and splitting tensile strength at 28 days decreased slightly. Chloride penetration of sand concretes was highest at 443 Culong, corresponding to a 30% replacement rate of fly ash and decreased with increasing replacement rates of fly ash.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn