Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,741,067
Ứng dụng Quy hoạch thực nghiệm Taguchi trong nghiên cứu ảnh hưởng tổ hợp chất kết dính xi măng, tro bay và xỉ lò cao đến tính năng của bê tông cát
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Tấn Khoa, Nguyễn Thanh Sang
Nơi đăng:
Tạp chí Giao thông vận tải;
S
ố:
Tháng 1-2, 2020;
Từ->đến trang
: 44-49;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Khoa học;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bê tông cát là loại bê tông hạt nhỏ đã được sử dụng ở nhiều Quốc gia trên thế giới nhưng chỉ mới được nghiên cứu ở Việt Nam trong thời gian gần đây với các ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực công trình giao thông. Với nhu cầu xây dựng công trình ven biển rất lớn trong thời gian sắp tới ở Việt Nam, việc có thể ứng dụng được bê tông cát đối với công trình biển góp phần đa dạng hóa nguồn cung ứng vật liệu bê tông, đồng thời tận dụng được nguồn vật liệu sẵn có ở địa phương. Tuy nhiên với yêu cầu cao về cường độ chịu nén và độ bền, cần thiết phải sử dụng các loại phụ gia khoáng như xỉ lò cao nghiền mịn hay tro bay để cải thiện các tính năng cho bê tông cát. Nghiên cứu sử dụng quy hoạch thực nghiệm Taguchi để khảo sát sự ảnh hưởng của yếu tố lượng nước, lượng chất kết dính, tỷ lệ sử dụng xỉ lò cao (XLC) và lượng tro bay (TB) đến các tính chất cường độ chịu nén và độ thấm ion clo của bê tông cát từ đó thiết lập mối quan hệ giữa cường độ chịu nén và độ thấm ion clo với các yếu tố đầu vào phục vụ cho việc thiết kế thành phần bê tông cát có xét đến độ bền phục vụ cho việc xây dựng các công trình biển ở Việt Nam.
ABSTRACT
Sand concrete (SC) is a type of fine-grained concrete that has been used in many countries around the world but has only been studied in Vietnam in recent times with major applications in the field of construction of transport works. With the large demand for construction of coastal constructions in the near future in Vietnam, the application of SC in coastal construction works will contribute to diversify the supply of concrete and using locally available materials. However, due to the high requirements of compressive strength and durability, it is necessary to use mineral additives such as ground granulated blast furnace slag (GGBFS) or fly ash (FA) to improve the performance of SC. The study uses the Taguchi experimental plan to investigate the influence of water quantity, binder amount, the ratio of GGBFS and FA amount to the properties of compressive strength, and chloride penetration of SC, thereby establishing the relationship between compressive strength and chloride penetration with the input materials serving the design of sand concrete components, taking into account the durability used in construction of marine structures in Vietnam
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn