Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,006,705

 Giải pháp phát triển nhóm nghiên cứu các nhà khoa học tại các trường đại học khu vực Tây Nguyên
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Phan Thị Thanh Trúc; Nguyễn Thị Ngọc Lợi
Nơi đăng: Tạp chí khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội: Nghiên cứu chính sách và quản lý; Số: tập 32, số 2;Từ->đến trang: 100-109;Năm: 2016
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài viết tổng hợp kết quả khảo sát 173 giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Tây Nguyên nhằm tìm kiếm những rào cản trong việc hình thành nhóm nghiên cứu. Kết quả khảo sát cho thấy, bản thân các giảng viên còn xem nhẹ vai trò của làm việc nhóm, chưa có thái độ tích cực cũng như công nhận lợi ích nhóm. Về yếu tố của nhóm thì hiện các giảng viên chưa nắm được mục tiêu của nhóm nghiên cứu cũng như cách thức khi họp nhóm đang là những rào cản chính. Ngoài ra, những khía cạnh về phía nhà trường như cơ sở vật chất, thiếu sự hợp tác với ban ngành, thủ tục hành chính rườm ra, thiếu sự hỗ trợ của quản lý về mặt tài chính… cũng là tác nhân cản trở phát triển nhóm nghiên cứu. Trên cơ sở đó, các nhà quản trị tại các trường đại học có thể đề xuất thêm những chính sách phát triển nhóm nghiên cứu phù hợp với đơn vị.
ABSTRACT
This paper is the result of surveying 173 lecturers at universities and colleges in provinces of the Central Highlands in order to find out the barriers in the formation of the research group. The result shows that lecturers have still underestimated the role of teamwork, are yet to have positive attitudes as well as recognizing the interests of group. In terms of the elements of groups, that the lecturers have now still not grasped the goals of the research team as well as the method when the group meets is the main barrier. On the other hand, the universities are yet to cooperate with the agencies, while there are still cumbersome administrative procedures, lacking the support of the financial management. All of these are also the agent that obstructs the development of the research group. On this basis, the managers at these universities can propose more policies on development of research groups to be suitable to their own units.
[ 2016\2016m09d028_9_12_191702-3292-1-SM.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn