Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,722,267

 Nâng cao mức độ đáp ứng chuẩn nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên tiểu học - Nghiên cứu tại vùng dân tộc thiểu số Tây Nguyên
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Lợi
Nơi đăng: Tạp chí Quản lý giáo dục; Số: 9;Từ->đến trang: 42 - 52;Năm: 2017
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài viết đánh giá năng lực nghề nghiệp của giáo viên tiểu học giảng dạy tại vùng dân tộc thiểu số với cỡ mẫu 258 trên 3 tỉnh Tây Nguyên bằng phương pháp tính điểm trung bình của 15 tiêu chí theo quyết định sô 14/2007/QĐ-BGDĐT. Kết quả nghiên cứu cho thấy các tiêu chí như Thương yêu học sinh; quan hệ đoàn kết; Thực hiện các Qui định, Qui chế của ngành; Biết tổ chức và thực hiện các hoạt động dạy học trên lớp; Biết thực hiện thông tin hai chiều; biết cách giao tiếp với học sinh có mức độ đáp ứng thấp. Trong đó, với đối tượng người dân tộc thiểu số thì việc phối hợp với gia đình và cộng đồng để vận động con em tới trường là rất quan trọng, nhưng mức độ đáp ứng của giáo viên tại khu vực này còn yếu. Do đó, nghiên cứu này nhằm đề xuất một số giải pháp không những nâng cao chuẩn nghề nghiệp của giáo viên tiểu học, mà còn cải thiện tình trạng bỏ học và kết quả học tập của học sinh vùng dân tộc thiểu số khu vực Tây Nguyên
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn