Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,023,532

 Năng lực đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa – Nghiên cứu tại Tây Nguyên
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Lợi; Đào Thị Ly Sa
Nơi đăng: Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quản trị và Kinh doanh Comb 2017; Số: ISBN: 978-604-60-2479-8;Từ->đến trang: 58 - 67;Năm: 2017
Lĩnh vực: Kinh tế; Loại: Báo cáo; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Đổi mới sáng tạo có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Tây Nguyên nói riêng. Bài viết tập trung đánh giá nhận thức và thực trạng về năng lực đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp ở khu vực Tây nguyên trong bối cảnh toàn cầu hóa. Dựa trên việc khảo sát 120 doanh nghiệp, kết quả chỉ ra rằng các doanh nghiệp nhận thức khá rõ về vai trò và lợi ích của đổi mới sáng tạo, tuy nhiên chưa có nhiều doanh nghiệp ban hành chính sách thúc đẩy hoạt động này. Mặt khác, phần lớn đổi mới sáng tạo hiện nay chủ yếu mang tính cải tiến, rất ít doanh nghiệp phát triển sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn mới. Các doanh nghiệp được khảo sát đa phần chưa chú trọng vào đầu tư nguồn nhân lực cho đổi mới sáng tạo cũng như chưa có bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) trong doanh nghiệp. Từ khóa: doanh nghiệp, năng lực đổi mới sáng tạo, toàn cầu hóa, Tây Nguyên
ABSTRACT
Innovation plays an important role in enhancing the competitiveness of Vietnamese enterprises in general and the Central Highlands in particular. The paper focuses on assessing the perception and reality of the innovation capacity of enterprises in Tay Nguyen in the global context. Based on the survey of 120 enterprises, the results show that enterprises are well aware of the role and benefits of innovation, but many enterprises have not issued policies to promote it yet. Moreover, many innovations are improvements only, while new products or services are hardly ever brought into the market. The majority of surveyed enterprises have not paid much attention to investing in human resources for innovation as well as research and development (R & D). Keywords: enterprise, innovative capacity, globalization, Tay Nguyen
[ 2018\2018m09d024_9_13_26Nang_luc_doi_moi_sang_tao_cua_doanh_nghiep_trong_boi_canh_toan_cau_hoa_(1)_(1).doc ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn