Phân khúc thị trường là phân loại những nhóm người tiêu
dùng tiềm năng dựa trên các đặc điểm chung như thói quen mua sắm, xu hướng tiêu
dùng để các doanh nghiệp có thể đưa ra chiến lược marketing phù hợp và hiệu quả
cho từng nhóm. Phân khúc thị trường giúp doanh nghiệp đưa ra một chiến lược
marketing hữu hiệu, thông qua đó một thị trường tiêu dùng lớn có thể được chia
thành các phân khúc xác định để có thể hiểu rõ hơn về động lực của người tiêu
dùng.
Đề tài này đưa ra một
phương pháp nhằm tích hợp giải thuật tìm kiếm (ví dụ như giải
thuật di truyền (GA), giải thuật tối ưu bầy đàn (PSO)) với nền tảng
giải thuật FCM, nhằm phát triển một giải thuật phân cụm dữ liệu hiệu quả áp
dụng cho bài toán phân khúc thị trường.
|