Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,381,541

 Tích hợp các giải thuật tìm kiếm và thuật toán phân cụm fuzzy c-means nhằm xác định phân khúc thị trường cho doanh nghiệp
Chủ nhiệm:  T.S Nguyễn Thị Phương Quyên; Thành viên:  Nguyễn Thị Cúc, Lê Thị Huỳnh Anh, Lê Minh Đức
Số: B2020-DN02-83 ; Năm hoàn thành: 2023; Đề tài cấp ĐHĐN; Lĩnh vực: Khoa học công nghệ

Phân khúc thị trường là phân loại những nhóm người tiêu dùng tiềm năng dựa trên các đặc điểm chung như thói quen mua sắm, xu hướng tiêu dùng để các doanh nghiệp có thể đưa ra chiến lược marketing phù hợp và hiệu quả cho từng nhóm. Phân khúc thị trường giúp doanh nghiệp đưa ra một chiến lược marketing hữu hiệu, thông qua đó một thị trường tiêu dùng lớn có thể được chia thành các phân khúc xác định để có thể hiểu rõ hơn về động lực của người tiêu dùng.

Đề tài này đưa ra một phương pháp nhằm tích hợp giải thuật tìm kiếm (ví dụ như giải thuật di truyền (GA), giải thuật tối ưu bầy đàn (PSO)) với nền tảng giải thuật FCM, nhằm phát triển một giải thuật phân cụm dữ liệu hiệu quả áp dụng cho bài toán phân khúc thị trường.

© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn