Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,358,916
Hình thành thói quen cầu khiến chuẩn mực cho trẻ mẫu giáo
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thị Thanh Ngân
Nơi đăng:
Tạp chí Ngôn ngữ;
S
ố:
6;
Từ->đến trang
: 27-32;
Năm:
2013
Lĩnh vực:
Ngôn ngữ;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Ở thời kỳ mẫu giáo (3-6 tuổi), trẻ có nhu cầu giao tiếp cao. Song, việc thực hiện các hành động ngôn từ của trẻ ở giai đoạn này ít nhiều mang tính tự phát, tùy tiện. Bài viết này phân tích một số hành động ngôn từ cầu khiến thường thấy ở trẻ mẫu giáo (như ra lệnh, đòi hỏi, vòi vĩnh, nhờ, xin…) và đề xuất các biện pháp để hình thành ở trẻ cách dùng lời cầu khiến chuẩn mực. Các đề xuất đó không chỉ góp phần bồi dưỡng năng lực ngôn ngữ, mà còn góp phần quan trọng trong việc hình thành nhân cách của trẻ.
ABSTRACT
At the kindergarten stage (aged 3- 6), children have much communicative demand. But they don’t know how to perform their speech actions effectly. This article analyzes their common directives (such as
order, demand, beg, ask…
) and shows some techniques to create their good talking habits when directing. These techniques are not only building their language capacity, but also contributing to develop their personality.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn