Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,882,814

 Hiện tượng lưỡng khả ngữ âm trong sách giáo khoa Tiếng Việt ở tiểu học
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Thanh Ngân
Nơi đăng: Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống; Số: Số 10 (345);Từ->đến trang: 21-28;Năm: 2023
Lĩnh vực: Ngôn ngữ; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Lưỡng khả ngữ âm là những trường hợp một đơn vị ngôn ngữ có nhiều hình thức chính tả khác nhau cùng tồn tại và đều được cộng đồng ngôn ngữ chấp nhận. Trong giao tiếp, lưỡng khả ngữ âm không gây ảnh hưởng quá lớn; nhưng trong giảng dạy, đặc biệt ở cấp tiểu học, hiện tượng này đem lại những phiền toái không đáng có. Từ việc phân tích các trường hợp cụ thể, bài viết đưa ra một vài đề xuất nhằm góp phần thống nhất hình thức chính tả được trình bày trong sách giáo khoa, từ đó giúp việc dạy học môn Tiếng Việt ở trường tiểu học thuận lợi và hiệu quả hơn.
ABSTRACT
Phonetic ambiguities are cases in which a language unit has many different orthographic forms that are all accepted by the language community. In communication, phonetic ambiguity does not have a great influence; but in teaching, especially in primary education, it makes unnecessary troubles. From the analysis of specific cases, the article makes a few suggestions to contribute to unifying the spelling form presented in schoolbooks, thereby helping to make teaching Vietnamese at primary schools more effective convenient, and efficient.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn