Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 111,200,360

 Giúp học sinh tiểu học nhận diện và thể hiện quan hệ liên nhân- cách thức hiệu quả góp phần phát triển năng lực giao tiếp
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Thanh Ngân
Nơi đăng: Tạp chí Ngôn ngữ và đời sống; Số: Số 11a (318);Từ->đến trang: 17-21;Năm: 2021
Lĩnh vực: Ngôn ngữ; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Đóng vai trò quan trọng trong quá trình giao tiếp, quan hệ liên nhân thể hiện ở cách xưng hô, cách nói năng, cách lựa chọn đề tài. Việc giúp người học nhận diện và thể hiện quan hệ này trong cuộc sống hằng ngày là việc làm cấp thiết, cần được quan tâm đúng mức. Bài viết đưa ra một số đề xuất với mong muốn hỗ trợ tiến trình hình thành và phát triển năng lực ngôn ngữ nói riêng, năng lực giao tiếp nói chung cho học sinh tiểu học một cách hiệu quả, phù hợp với định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
ABSTRACT
Playing an important role in the communication process, interpersonal relations are reflected in the way speakers use vocative words, the way they speak, and the way they choose topics. Helping learners to recognize and express this relationship in daily life is urgent work that needs proper attention. This paper makes some suggestions to support the formation and development of the language and communication capacity effectively for primary pupils, in line with the orientation of the Ministry of Education and Training.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn