Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,520,316

 Nghiên cứu Phép lặp từ vựng trong văn bản bài đọc hiểu tiếng Pháp cấp độ B1
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Thu Thủy
Nơi đăng: Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống; Số: 5(272)-2018;Từ->đến trang: 121 - 126;Năm: 2018
Lĩnh vực: Chưa xác định; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Một văn bản bài đọc hiểu nào cũng sử dụng các phương thức liên kết, trong số đó, chúng tôi nhận thấy phương thức lặp là khá phổ biến trong các văn bản. Việc nghiên cứu của chúng tôi xuất phát từ thực tế giảng dạy, nhằm mục đích làm rõ đặc điểm, vai trò của những phương thức lặp từ vựng trong tính mạch lạc và liên kết của văn bản, Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu đặc điểm, vai trò của những dạng thức lặp từ vựng, qua khảo sát 200 mẫu trong các văn bản bài đọc hiểu tiếng Pháp cấp độ B1 theo Khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung Châu Âu. Kết quả thu được từ việc nghiên cứu giúp người học hiểu dễ dàng, nhanh chóng và chính xác nội dung văn bản bài đọc hiểu, đồng thời giúp người dạy rút ra những định hướng trong việc giảng dạy môn đọc hiểu. Từ khóa : văn bản bài đọc hiểu; phương thức lặp từ vựng; mạch lạc; liên kết
ABSTRACT
A study on lexical repetition in French comprehensive reading texts level B1Abstract: Every comprehensive reading text uses many cohesive devices. Among the devices, basedon our experiences in teaching, we have found that repetition is quyte common. This research, therefore, iscarried out for the purpose of clarifying the features and the roles of lexical repetition as a strategy forachieving coherence and cohesion in texts.This paper presents the results of the investigation into the features and the roles of several lexicalrepetition patterns through 200 samples of French comprehensive reading texts at Level B1 according tothe Common European Framework of Reference for Languages (CEFR). The results obtained from theresearch will not only help learners comprehend the content of a text more easily, quyckly and precisely,but also help teachers draw the orientation in the teaching reading comprehension.Key words: comprehensive reading text; lexical repetition; coherence; cohesion.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn