Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 112,298,152
Nghiên cứu các đặc điểm ngữ nghĩa và ngữ dung của hai tính từ tiếng Pháp “BON” và “BIEN”
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Thị Thu Thuỷ*
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
Số 2(75).2014;
Từ->đến trang
: 74;
Năm:
2014
Lĩnh vực:
Môi trường;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
BON & BIEN là hai tính từ tiếng Pháp bao hàm nhiều nét nghĩa trong ngữ cảnh và có tần số sử dụng cao. Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu các đặc điểm ngữ nghĩa và ngữ dụng của hai tính từ này, qua khảo sát hơn 200 từ BON & BIEN trong những tác phẩm văn học Pháp và Việt. Từ việc mô tả đặc điểm ngữ nghĩa và đặc điểm ngữ dụng của từ và cách sử dụng trong từng ngữ cảnh, tác giả đã đưa ra tổng hợp để giúp người đọc rút ra các điểm giống nhau và khác nhau về nghĩa của 2 tính từ nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu có thể góp phần giúp người học tiếng Pháp sử dụng hai tính từ này một cách chính xác và giúp người dạy có được phương pháp luận nghiên cứu các tính từ khác trong quá trình dạy-học tiếng Pháp
ABSTRACT
BON and BIEN are two French adjectives that involve many contextual meanings with high frequency. This article shows the results and investigates the semantic and pragmatic features of these two adjectives through a survey of more than 200 words of BON and BIEN in French and Vietnamese literary works. From the description of a word’s semantic and pragmatic features and its usage in each context, the writer has revealed a summary in order to help readers realize the similarities and differences between the meaning of the two adjectives mentioned. It is expected that the findings of the article will help French learners to use these two adjectives accurately and provide language teachers with a methodology to research into other adjectives in the teaching and learning of French.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn