Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,068,066
“Thái độ của giảng viên và sinh viên TATM và TADL đối với sự hiểu biết liên văn hóa”
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Nguyễn Trần Uyên Nhi
Nơi đăng:
Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống;
S
ố:
Số 11 (253) 2016, ISSN 0868-3409;
Từ->đến trang
: 77-81;
Năm:
2016
Lĩnh vực:
Ngôn ngữ;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Vai trò và tầm quan trọng của sự hiểu biết liên văn hóa (LVH) trong dạy và học ngôn ngữ đã được nhiều học giả đề cập đến trong các nghiên cứu của mình (như Dimitrova, 2006; Byram và ctv, 2002), nhất là trong thời kỳ phát triển nhanh chóng của hội nhập và toàn cầu hóa. Bài nghiên cứu nhằm mục đích tìm hiểu về thái độ của giảng viên và sinh viên Tiếng Anh chuyên ngành về vai trò của sự hiểu biết LVH trong thực tiễn dạy và học tiếng Anh. Bài báo sử dụng bảng câu hỏi khảo sát để thu thập dữ liệu, được thu thập từ các giảng viên và sinh viên chuyên ngành tiếng Anh thương mại và Tiếng Anh Du lịch tại Khoa tiếng Anh chuyên ngành, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHNN-ĐHĐN). Kết quả nghiên cứu giúp đưa ra những đề xuất hợp lý trong việc cung cấp kiến thức LVH cho sinh viên khoa Tiếng Anh chuyên ngành, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tại đây. Từ khóa: sự hiểu biết liên văn hóa, sinh viên Tiếng Anh chuyên ngành; Tiếng Anh thương mại và tiếng Anh du lịch.
ABSTRACT
Abstract: The significance of intercultural understanding (ICU) in language teaching and learning has been recognized by many scholars (e.g. Dimitrova, 2006; Byram et al., 2002), particular with the rapid development of globalization and integration. This study aims to investigate how teachers of English and ESP students value the intercultural understanding in their teaching and learning experience. Data collection tool is questionnaire, collecting from students majoring in Business English and Tourism English, and teachers teaching BE and TE courses at University of Foreign Language Studies, the University of Danang (UFL-UDN). The implications for providing ICU for ESP students is also suggested in this study, which is believed to enhance teaching and learning quality at ESP Department, UFL-UDN.
Keywords
: intercultural understanding; ESP students; Business English and Tourism English
[
2018\2018m06d022_14_8_26NGHIEN_CUU_VE_THAI_DO_CUA_GIANG_VIEN_VA_SINH_VIEN_CHUYEN_NGANH_TIENG_ANH_THUONG_MAI_VA_TIENG_ANH_DU_LICH_DOI_VOI_SU_HIEU_BIET_LIEN_VAN_HOA.docx
]
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn