Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,017,105

 Thực trạng sử dụng thiết bị dạy học âm nhạc các trường tiểu học thành phố Huế.
walgreens prints coupons rx coupons printable free printable coupons
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Yến
Nơi đăng: Tạp chí Thiết bị giáo dục; Số: 80;Từ->đến trang: 13 - 16;Năm: 2012
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Âm nhạc là loại hình nghệ thuật mang tính ước lệ cao. Tính ước lệ của âm nhạc được thể hiện bằng một hệ thống chặt chẽ những luật lệ, những quy tắc nghiêm ngặt trong trong việc tổ chức ngôn ngữ âm nhạc mang tính trừu tượng, qua đó tạo được hình tượng bằng âm thanh gợi cảm xúc, tác động vào giác quan. Chính vì vậy, để tổ chức các hoạt động dạy học hát mang hiệu quả cao cho các em học sinh, giáo viên ngoài việc chuẩn bị nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học còn cần có sự hỗ trợ và sử dụng các trang thiết một cách tích cực, đúng đắn. Bởi vì, nếu biết sử dụng các thiết bị dạy học âm nhạc như: Đàn, nhạc cụ gõ, tranh ảnh, máy chiếu, máy vi tính, loa, băng đĩa… một cách hiệu quả và tích cực thì đó sẽ là điều kiện giúp trẻ dễ dàng tiếp cận với môn âm nhạc. Không chỉ vậy, đó còn là cơ sở giúp trẻ phát triển tư duy âm nhạc, phát triển khả năng nghe nhạc và dần hình thành óc thẩm mỹ về âm nhạc của mình. Tuy nhiên, thực tế việc trang cấp và sử dụng trang thiết bị dạy học âm nhạc hiện nay trên địa bàn thành phố Huế còn rất nhiều bất cập.
ABSTRACT
Teaching equipment plays an important role in teachinh music to students. if you know how to use a variety of reasonable and it would be the conditions to promote and create interest in academic subjects for students, helping more students improve their musical aesthetic and gradually perfect the human his way through music school. However, conditions for facilities, equipment and teaching music in the area today are lacking in Hue city. The leaders are not really intersted in the equipment page of musicteaching. The use of teaching equipment music teachers have many limitations and shortcomings. So the leaders themselves, the school management, teacher need a professional look and sound more serious to the site and use of music and teaaching facilities in primary schools is now the in music teaching and learning moere and more efficient.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn