Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,618,442

 MÔ HÌNH PHÁT HIỆN NHÓM NGƯỜI HỌC CÓ CÁCH HỌC TƯƠNG ĐỒNG - ÁP DỤNG TRONG HỌC TIẾNG NHẬT TRỰC TUYẾN
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: TS. Phạm Minh Tuấn*
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN; Số: 7(128).2018;Từ->đến trang: 85;Năm: 2018
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Học tập tiếng Nhật nói riêng cũng như các ngoại ngữ khác tại Việt Nam nói chung là một nhu cầu nhằm giao lưu văn hóa, kinh tế, chính trị với các nước trên thế giới cũng như Nhật Bản. Tuy nhiên, việc học tập ngoại ngữ thường trở ngại vì có quá nhiều phương pháp hay trình tự học tập khác nhau, dẫn tới người học không biết cách nào phù hợp với bản thân. Bài báo này chú trọng phát triển hệ thống học tập trực tuyến và tiến hành nghiên cứu phân tích các nhóm học tập ngoại ngữ mà trong mỗi nhóm người học phù hợp với cách học tập như nhau. Kết quả thực nghiệm cho thấy mỗi nhóm học tập khác nhau phù hợp với từng cách học khác nhau. Nhiên cứu đã chỉ ra được cách học được sử dụng giảng dạy ở trường đại học Ngoại ngữ tuy phù hợp với số đông nhưng không phải phù hợp với tất cả người học. Đây là tiền đề cho việc ứng dụng và phát triển hệ thống học tập tiếng Nhật sau này.
ABSTRACT
Learning a Foreign Language including Japanese in Vietnam is a necessity for cultural, economic and political exchanges with other countries in the world. However, learning foreign languages is often hindered because there are too many different methods or learning sequences, causing learners not to know which one is suitable for each of them. This paper focuses on the development of online learning systems, researches and analyzes foreign language learning groups in which each learner fits in the same way of learning. Experimental results show that different learning groups fit different learning styles. Research has shown that the teaching style used in foreign language universities is appropriate for the majority but not for all learners. This research is the foundation for the application and development of the Japanese language learning system.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn