Từ
năm 1996, Khoa Giáo dục thể chất đại học Đà Nẵng đã đưa môn thể dục Aerobic vào
chương trình giảng dạy cho sinh viên các
trường thành viên thuộc đại học Đà Nẵng. Đây là một bước đột phá trong việc vận
dụng các môn học mới vào giảng dạy GDTC cho sinh viên . Và trường Đại học Ngoại Ngữ- Đại học Đà Nẵng là
trường giảng dạy thành công môn thể dục Aerobic. Điều này thể hiện qua việc,
trường luôn đạt thứ hạng cao trong thi đấu môn Aerobic tại các kỳ đại hội thể dục
thể thao sinh viên đại học Đà Nẵng. Và còn thể hiện qua việc số lượng sinh viên
lựa chọn môn Aerobic là môn học tự chọn ngày càng đông. Nó không chỉ là môn học
được sinh viên yêu thích mà còn là một
môn học phù hợp với cơ sở vật chất của nhà trường và phù hợp với đặc điểm đặc
thù của trường là số lượng sinh viên nữ chiếm đa số.
Vấn
đề nghiên cứu bài tập thể dục Aerobic nhằm phát triển tố chất thể lực cho sinh
viên các trường đã được một số tác giả quan tâm nghiên cứu như : Phạm Mai Vương
(2010), Lê Thị Giang (2010) …. Những
công trình này đã đóng góp một phần trong việc áp dụng các bài tập Aerobic để
nâng cao thể lực cho sinh viên các trường
cao đẳng và đại học. Song chưa có công trình nào nghiên cứu các bài tập
Aerobic ứng dụng cho nữ sinh viên Đại học Đà Nẵng.
Với
mong muốn tìm ra các bài tập Aerobic và phương pháp tập luyện phù hợp với sinh
viên Đại học Đà Nẵng chúng tôi tiến hành nghiên cứu đề tài:
“Lựa chọn bài tập thể dục Aerobic nhằm nâng
cao thể lực cho nữ sinh viên Đại học Đà
Nẵng”.
Mục đích nghiên cứu:
Nghiên cứu thực trạng sử dụng bài tập thể
dục Aerobic để nâng cao thể lực cho nữ sinh viên Đại học Đà Nẵng, trên cơ sở
đó, lựa chọn và đề xuất những bài tập thể dục Aerobic phù hợp nhất nhằm nâng
cao thể lực cho đối tượng nghiên cứu, bước đầu ứng dụng và đánh giá hiệu quả
các bài tập lựa chọn.
Mục
tiêu nghiên cứu
Mục
tiêu 1: Đánh
giá thực trạng công tác giảng dạy môn thể dục Aerobic và tình hình thể lực của nữ sinh viên Đại học Ngoại Ngữ-Đại học Đà Nẵng.
Mục tiêu 2: Lựa chọn và ứng dụng các bài tập thể dục
aerobic nhằm nâng cao thể lực cho nữ sinh viên trường Đại học Ngoại Ngữ-Đại học
Đà Nẵng.
NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA ĐỀ TÀI
Đánh giá được thực trạng
thể lực của nữ sinh viên Đại học Ngoại Ngữ-Đại học Đà Nẵng và ảnh hưởng của việc
tập luyện thể dục Aerobic tới thể lực của người tập. Đề tài đã lựa chọn được 24
bài tập Thể dục Aerobic nâng cao thể lực cho nữ sinh viên trường Đại học Ngoại
Ngữ-Đại học Đà Nẵng phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường và đưa
vào thực nghiệm đã mang lại hiệu quả trên đối tượng thực nghiệm.
CẤU TRÚC ĐỀ
TÀI
Đặt vấn đề 04 trang
Chương 1: Tổng quan vấn đề nghiên cứu
16 trang
Chương 2: Phương pháp
và tổ chức nghiên cứu 8 trang
Chương 3: Kết quả
nghiên cứu và bàn luận
41 trang
Kết luận và
kiến nghị
02 trang
Tài liệu tham
khảo 3 trang
Luận văn được
trình bày trong 80 trang, trong luận văn có sử dụng 16 bảng để trình bày kết quả
nghiên cứu.
- Hệ thống các bài tập thể lực cho nữ sinh viên học môn thể dục aerobic tại đại học Đà Nẵng
- Chuyên đề: Thực trạng công tác giảng dạy môn thể dục aerobic và tình hình thể lực của nữ sinh viên đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng. - Bài báo: Lựa chọn bài tập thể dục aerobic nhằm nâng cao thể lực cho nữ sinh viên Đại học Đà Nẵng. |