Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,008,594

 NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN ĐỐI VỚI VIỆC SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ TRONG DẠY HỌC Ở VIỆT NAM: NHẬN DIỆN MÂU THUẪN dỰA TRÊN LÍ THUYẾT HOẠT ĐỘNG
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Huỳnh Ngọc Mai Kha; Phạm Thị Tố Như
Nơi đăng: Tạp chí Khoa Học Công Nghệ, Đại Học Đà Nẵng; Số: 6(127) 2018;Từ->đến trang: 55-58;Năm: 2018
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo đề cập các kết quả nghiên cứu được thực hiện tại 5 trường tiểu học khác nhau ở Việt Nam. Đối tượng tham gia nghiên cứu là 5 giáo viên tiếng Anh tuổi từ 28 đến 35 tại tỉnh Quảng Ngãi. Nghiên cứu định lượng này được thực hiện nhằm tìm hiểu quan điểm của giáo viên về việc sử dụng ICT ở Việt Nam tại môi trường giảng dạy của họ. Nghiên cứu sử dụng thuyết Hành động để xác định các mâu thuẫn tồn tại trong hệ thống hoạt động. Từ phân tích dựa trên thuyết Hành động, các mâu thuẫn đã được xác định. Kết quả của đề tài nghiên cứu này đề xuất một số giải pháp để đẩy mạnh việc sử dụng ICT trong nhà trường cũng như đưa ra một số khuyến nghị cho các nghiên cứu trong tương lai về việc sử dụng ICT ở các cấp học khác nhau..
ABSTRACT
This paper presents the findings of a study which was undertaken at five different primary schools. The participants were 5 teachers of English aged 28 to 35 in QuangNgai province. This qualitative study aims to explore teachers’ perception towards the use of ICT in Vietnam in their schools. Activity Theory was employed as the framework for guiding the study owing to the fact that its focus was on the identification of contradictions occuring in the activity system. From Activity Theory analysis, several contradictions could be located. The study provided implications for future research in terms of teachers’ adoption of ICT at different levels as well as recommendations for ICT use improvements.
[ 2018\2018m06d027_7_47_5000-b_mucluc_6(127)2018.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn