NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN ĐỐI VỚI VIỆC SỬ DỤNG CÔNG
NGHỆ TRONG DẠY HỌC Ở VIỆT NAM: NHẬN DIỆN MÂU THUẪN dỰA TRÊN LÍ THUYẾT HOẠT ĐỘNG |
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Huỳnh Ngọc Mai Kha; Phạm Thị Tố Như |
Nơi đăng: Tạp chí Khoa Học Công Nghệ, Đại Học Đà Nẵng; Số: 6(127) 2018;Từ->đến trang: 55-58;Năm: 2018 |
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước |
TÓM TẮT |
Bài báo đề cập các kết quả nghiên cứu được thực hiện
tại 5 trường tiểu học khác nhau ở Việt Nam. Đối tượng tham gia nghiên cứu là 5 giáo
viên tiếng Anh tuổi từ 28 đến 35 tại tỉnh Quảng Ngãi. Nghiên cứu định lượng này
được thực hiện nhằm tìm hiểu quan điểm của giáo viên về việc sử dụng ICT ở Việt
Nam tại môi trường giảng dạy của họ. Nghiên cứu sử dụng thuyết Hành động để xác
định các mâu thuẫn tồn tại trong hệ thống hoạt động. Từ phân tích dựa trên
thuyết Hành động, các mâu thuẫn đã được xác định. Kết quả của đề tài nghiên cứu
này đề xuất một số giải pháp để đẩy mạnh việc sử dụng ICT trong nhà trường cũng
như đưa ra một số khuyến nghị cho các nghiên cứu trong tương lai về việc sử
dụng ICT ở các cấp học khác nhau.. |
ABSTRACT |
This paper presents the findings of a study which was
undertaken at five different primary schools. The participants were 5 teachers of
English aged 28 to 35 in QuangNgai province. This qualitative study aims to
explore teachers’ perception towards the use of ICT in Vietnam in their
schools. Activity Theory was employed as the framework for guiding the study
owing to the fact that its focus was on the identification of contradictions
occuring in the activity system. From Activity Theory analysis, several
contradictions could be located. The study provided implications for future
research in terms of teachers’ adoption of ICT at different levels as well as
recommendations for ICT use improvements. |
[ 2018\2018m06d027_7_47_5000-b_mucluc_6(127)2018.pdf ] |