Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,841,855
Thế giới kinh nghiệm trong các bản tin và xã luận tiếng Việt từ góc nhìn ngữ pháp chức năng
unfaithful spouse
developerstalk.com
i dreamed my husband cheated on me
walgreens pharmacy coupon
site
promo codes walgreens
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Phan Văn Hoà, Phan Thị Thuỷ Tiên
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng
marriage affairs
open
i want an affair
;
S
ố:
3(38);
Từ->đến trang
: 186-193;
Năm:
2010
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Cùng với nhu cầu đọc báo ngày càng cao để nắm bắt thông tin hay kiến thức về các sự tình, con người còn đi sâu nghiên cứu cách hành chức của ngôn ngữ báo chí trong việc mô tả kinh nghiệm về thế giới.Theo quan điểm ngữ pháp chức năng, hệ thống chuyển tác phân thế giới kinh nghiệm ra thành một tập hợp các kiểu quá trình, mỗi quá trình bao gồm ba thành phần:
Quá trình, Tham thể
và
Chu
cảnh
. Halliday mô hình hoá kinh nghiệm bằng một vòng tròn trong không gian liên tục như một biểu đồ màu sắc; trong đó đỏ, lam và vàng là ba màu chính tượng trưng cho các quá trình vật chất, tinh thần, quan hệ; còn lục, chàm và da cam là ba màu nằm trên các đường ranh giới tượng trưng cho quá trình phát ngôn, hành vi, tồn tại. Vấn đề đặt ra là thế giới kinh nghiệm trong báo chí có gì khác biệt so với mô hình kinh nghiệm phổ quát đưa ra bởi các nhà ngữ pháp chức năng? Bài viết này nhằm khái quát lại mô hình kinh nghiệm theo quan điểm ngữ pháp chức năng và mô hình gợi ý cho phân tích kinh nghiệm trong văn bản. Từ đó, tác giả sẽ phân tích kinh nghiệm trong các bản tin và xã luận tiếng Việt để thiết lập mô hình thế giới kinh nghiệm trong hai loại văn bản này. Cuối cùng, khảo sát các mô hình sẽ chỉ ra những đặc trưng lý thú của thế giới kinh nghiệm trong tin và xã luận tiếng Việt từ góc nhìn ngữ pháp chức năng.
abortion stories gone wrong
how to abort at home
teenage abortion facts
ABSTRACT
Along with the higher need to read newspapers to grasp information or knowledge of state of affairs, people endeavor to make a deep exploration into the functions of journalism language in representing experience of the world. In the view of Functional Grammar, the Transitivity system construes the world of experience into a manageable set of process types, each of which includes three components:
Process, Participants
, and
Circumstances
. Halliday modeled experience in a circle
within a continuous space as a colour diagram, among which red, blue, and yellow are primary colours
symbolizing material, mental and relational processes, and
green, purple, and orange along the borders symbolize verbal, behavioural and existential processes.
An arising problem is in what ways the experience world in newspapers differs from the general experience model figured by the functionalists. This paper aims at summarizing a modeling experience in the view of Functional Grammar and a suggested model for experiential analysis in texts. Then, the authors will analyze experience in Vietnamese news and editorials to set up a model of experience world in these two types of text. Last, an exploration into the models will point out the interesting features of the world of experience in Vietnamese news and editorials in the view of Functional Grammar
unfaithful spouse
will my husband cheat again
i dreamed my husband cheated on me
walgreens prints coupons
open
free printable coupons
cvs weekly sale
cvs print
prescription savings cards
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn