Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,075,326
Nghiên cứu ổn định khí động flutter cho kết cấu cầu dây văng sử dụng mô hình CFD
Chủ nhiệm:
Phan Hoàng Nam
; Thành viên:
Số:
T2013-02-81 ;
Năm hoàn thành:
2013; Đề tài cấp cơ sở;
Lĩnh vực:
Kỹ thuật
Kết cấu cầu dây văng được áp dụng rất rộng rãi trên thế giới, nhiều công trình cầu quy mô lớn và kỹ thuật tiêu biểu đã dùng loại hình kết cấu này. Việc đánh giá các tác động động lực do hoạt tải, gió và động đất luôn đóng vai trò quan trọng trong phân tích và thiết kế loại hình kết cấu này. Sau sự cố phá hủy cầu Tacoma Narrow ở Hoa Kỳ năm 1940 do gió bão thì các hiện tượng khí động lực cho công trình cầu được tập trung nghiên cứu. Trong các tác động động lực của gió lên công trình cầu thì nghiên cứu về mất ổn định khí động lực luôn được ưu tiên chú trọng vì mất ổn định khí động lực thường diễn ra nhanh, đột ngột, gây hư hại nghiêm trọng. Phân tích ổn định khí động lực cho công trình cầu là một bài toán khó và được nước ngoài nghiên cứu nhiều từ những năm 60 và gần đây bài toán ổn định khí động này vẫn tiếp tục được nghiên cứu và phát triển nhờ áp dụng kỹ thuật tổ hợp các dạng dao động và bài toán trị riêng trong việc giải phương trình khí động lực và các kỹ thuật dò tìm trạng thái tới hạn đã làm tăng độ chính xác, đồng thời gắn đối tượng nghiên cứu với kết cấu cầu treo và cầu dây văng quy mô lớn.
Kết cấu cầu dây văng được áp dụng rất rộng rãi trên thế giới, nhiều công trình cầu quy mô lớn và kỹ thuật tiêu biểu đã dùng loại hình kết cấu này. Việc đánh giá các tác động động lực do hoạt tải, gió và động đất luôn đóng vai trò quan trọng trong phân tích và thiết kế loại hình kết cấu này. Sau sự cố phá hủy cầu Tacoma Narrow ở Hoa Kỳ năm 1940 do gió bão thì các hiện tượng khí động lực cho công trình cầu được tập trung nghiên cứu. Trong các tác động động lực của gió lên công trình cầu thì nghiên cứu về mất ổn định khí động lực luôn được ưu tiên chú trọng vì mất ổn định khí động lực thường diễn ra nhanh, đột ngột, gây hư hại nghiêm trọng. Phân tích ổn định khí động lực cho công trình cầu là một bài toán khó và được nước ngoài nghiên cứu nhiều từ những năm 60 và gần đây bài toán ổn định khí động này vẫn tiếp tục được nghiên cứu và phát triển nhờ áp dụng kỹ thuật tổ hợp các dạng dao động và bài toán trị riêng trong việc giải phương trình khí động lực và các kỹ thuật dò tìm trạng thái tới hạn đã làm tăng độ chính xác, đồng thời gắn đối tượng nghiên cứu với kết cấu cầu treo và cầu dây văng quy mô lớn.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn