Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,047,261
Cabin-ways : phương tiện vận chuyển công cộng mới cho đô thị Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Lê Minh Sơn, Lương Lan Phương, Trương Nguyễn Song Hạ
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa Học & Công Nghệ Đại Học Đà Nẵng;
S
ố:
11(132), quyển 1;
Từ->đến trang
: 73-78;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Khoa học công nghệ;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Đô thị hóa khiến cho thành phố Đà Nẵng đang đối mặt với vấn nạn kẹt xe, ô nhiểm khói bụi do các phương tiện lưu thông trong thành phố gây nên. Để giải quyết vấn đề này các nhà chức trách ưu tiên phát triển hệ thống vận chuyển công cộng như: Bus nhanh (BRT), đường sắt trên cao (Train).v.v. Tuy nhiên tất cả dường như chưa có hiệu quả. Để khắc phục được những tình trạng đó, bài viết này sẽ giới thiệu một phương thức vận chuyển công cộng hoàn toàn mới: đó là Cabin-ways, hệ thống này vận chuyển hành khách bằng những cabin nhỏ gọn với sức chứa 6 người/ 1 cabin, di chuyển tốc độ cao, êm ái bằng ray treo ngược phía trên không trung. Ưu điểm của công nghệ này là lưu hành thuận tiện, sử dụng năng lượng tái tạo, không ô nhiễm môi trường và giảm hẳn chi phí đầu tư so với các phương thức tàu điện truyền thống
ABSTRACT
Urbanization has caused problems to Da Nang: traffic congestion, air pollution brought about by vehicle emissions in the city. To solve this problem, the local authorities have placed a premium on the development of public transport systems such as bus rapid transit (BRT), aerial railway, etc. However, all these seem to have yielded little effect. To overcome these problems, this article introduces a completely new public transport namely cabin-ways, which transport passengers in compact cabins accommodating up to 6 people per cabin, moving smoothly at high speed by means of a railway hanging upside down. This technology has an advantage of creating movement convenience, using renewable energy without causing environmental pollution but resulting in considerable reduction in investment costs compared to conventional trams.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn