Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,582,278

 The Post-Pandemic Challenge: Development of Transnational Education Programme in Vietnam
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Phùng Nam Phương & Bùi Huỳnh Nguyên
Nơi đăng: UED Journal of Social Sciences, Humanities and Education (UED-JSHE); Số: Vol. 11 No. 1;Từ->đến trang: 85-95;Năm: 2021
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Thế giới đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng đại dịch nghiêm trọng, khiến cho hàng triệu du học sinh cảm thấy lo lắng và bất an về việc học hành của bản thân cũng như phải đi tìm những giải pháp thay thế phù hợp. Một trong những giải pháp đó chính là các chương trình giáo dục xuyên quốc gia với khả năng cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng cao và quan trọng hơn là giúp người học có được bằng cấp của nước ngoài ngay trên chính quê hương mình. Các chương trình xuyên quốc gia hiện khá phổ biến trên thế giới nhưng sự phát triển ở Việt Nam vẫn chưa đáng kể. Vì vậy, bài viết này cung cấp những hiểu biết thấu đáo hơn về các chương trình giáo dục xuyên quốc gia, đồng thời cũng đưa ra hướng nghiên cứu trong tương lai nhằm phát triển hơn nữa các chương trình này trong giai đoạn hậu đại dịch COVID-19. Về mặt lí thuyết, nghiên cứu này đưa ra những định hướng và xu thế phát triển của các chương trình giáo dục xuyên quốc gia trước và sau đại dịch. Về mặt ứng dụng, nghiên cứu cũng cung cấp cho những nhà quản lí giáo dục cấp cao của các chương trình giáo dục xuyên quốc gia những cách thức ứng phó đối với tình huống cực kì phức tạp như hiện nay.
ABSTRACT
The world is facing a severe pandemic making millions of students who are experiencing depression and anxiety for their years of studying abroad have searched for alternatives. One possible solution could be transnational education (TNE) programmes that provide high-quality education for students who would like to receive a foreign qualification without leaving their hometown. The TNE is increasingly becoming popular, but its share in Vietnam is still insignificant. Therefore, this paper aims to provide a better understanding of TNE programmes and suggest further research to identify the development of TNE in Vietnam after the COVID-19 pandemic. Theoretically, this study has proposed a further research orientation to examine the development trend of TNE programmes in Vietnam before and after the pandemic. Practically, the research also provides methods for high-rank managers of TNE providers to deal with this challenging situation.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn