Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,554,338

 The Effect of The COVID-19 Pandemic Risk Perception on Students' Behavioural Intention Towards Returning Home for Studying
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Bùi Huỳnh Nguyên & Phùng Nam Phương
Nơi đăng: UED Journal of Social Sciences, Humanities and Education (UED-JSHE); Số: Vol. 11 No. 1;Từ->đến trang: 122-136;Năm: 2021
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Dưới ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, sinh viên quốc tế gặp phải nhiều khó khăn để hoàn thành việc học tập của mình tại nước ngoài. Tuy nhiên, những nghiên cứu liên quan đến vấn đề học tập của sinh viên quốc tế trong cơn khủng hoảng dịch bệnh vẫn còn hạn chế. Vì vậy, dựa trên nền tảng lý thuyết nhận thức rủi ro và lý thuyết hành vi hoạch định mở rộng, nghiên cứu này tập trung khai thác hành vi trở về quê nhà để tiếp tục học tập như một hành vi bảo vệ sức khoẻ bản thân xuất phát từ nhận thức rủi ro về COVID-19 của sinh viên quốc tế. Như vậy, ý định hành vi của sinh viên quốc tế được tìm hiểu thấu đáo thông qua lăng kính của nhận thức rủi ro. Một cuộc khảo sát định lượng trực tuyến với phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên được thực hiện đối với du học sinh Việt Nam tại Vương quốc Anh vào tháng 2 và tháng 3 năm 2021. Tổng số 588 bảng trả lời được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả chỉ ra rằng nhận thức rủi ro, bao gồm nhận thức rủi ro cảm tính và nhận thức rủi ro lý tính, của sinh viên quốc tế có tác động tích cực đến thái độ, chuẩn mực chủ quan và nhận thức kiểm soát hành vi trở về quê hương để học tập. Bên cạnh đó, kết quả cũng cho thấy sự ảnh hưởng đáng kể của nhận thức rủi ro lên ý định hành vi. Ngoài ra, thái độ, chuẩn mực chủ quan và nhận thức kiểm soát hành vi là những biến trung gian quan trọng trong mối quan hệ giữa nhận thức rủi ro và ý định hành vi.
ABSTRACT
Due to the COVID-19 crisis, it is more difficult for international students to complete their study abroad. There is little discussion concerning international students' perspectives regarding their learning during this health-related crisis. Based on the frameworks of risk perception theory and the extended Theory of Planned Behaviour, this study highlights returning home for studying as a health-protective behaviour stemming from international students' perceptions of COVID-19 risk. By doing so, overseas students' behavioural intention is said to understand through the lens of the risk perception.The quantitative online survey with the random sampling method was administered to Vietnamese students studying in the UK in February and March 2021. A total of 588 questionnaires were used for data analysis.The results indicate that international students' cognitive and affective risk perception is positively related to attitude, subjective norms and perceived behavioural control to returning home for studying. There is also the significant influence of both cognitive and affective risk perceptions on behavioural intention. Attitude, subject norms, and perceived behavioural control are significant mediators between risk perception and behavioural intention.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn