Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,056,824

 Hoạt động chăm sóc, hỗ trợ trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các trung tâm chăm sóc tập trung trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: ThS. Phạm Thị Kiều Duyên
Nơi đăng: Tạp chí khoa học trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng; Số: T2019-KN-01;Từ->đến trang: 30;Năm: 2020
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài viết này phản ánh một số kết quả từ nghiên cứu “Khảo sát hoạt động chăm sóc, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các trung tâm chăm sóc tập trung trên địa bàn TP Đà Nẵng”, trong đó tập trung làm rõ thực trạng chăm sóc hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại làng Hy Vọng và làng SOS Đà Nẵng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhìn chung khá đa dạng, gồm 4 hoạt động chính là hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng; giáo dục; vui chơi – giải trí và hỗ trợ tâm lý. Tuy các hoạt động của hai trung tâm đều có những nét tương đồng và khác biệt trong việc đáp ứng nhu cầu của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhưng đều hướng đến mục đích chung là chăm sóc, nuôi dưỡng, tạo mọi điều kiện thuận lợi và tốt nhất cho sự phát triển của trẻ em trong việc hòa nhập xã hội. Trên cơ sở phân tích thực trạng việc chăm sóc hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bài viết đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng hoạt động chăm sóc, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các trung tâm xã hội.
ABSTRACT
This article reflects some results from the study "Survey of care activities, support for children with special circumstances in centralized care centers in Da Nang City", in which the focus is on clarifying the situation of child support with special circumstances in the Hope Village of Da Nang and SOS village in Da Nang. The research results show that care and support activities for children in special circumstances are quite diverse, including 4 main activities: care and nurture; education; Entertainment - entertainment and psychological support. While the activities of the two centres have similarities and differences in meeting the needs of Children with special circumstances but aims to the general purpose of caring, nurturing, creating all conditions favorable and best for the development of children in the inclusion of society. On the basis of an analysis of the situation of child support in special circumstances, the article proposes a number of measures to improve the quality of care and support activities for children in special circumstances in social centers
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn