Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 109,417,099
Đánh giá tiếng ồn khí động trên thân xe ô tô du lịch bằng phương pháp số
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
TS. Phan Thành Long*
Nơi đăng:
Tạp chí Tạp chí Khoa học và Công nghệ;
S
ố:
Vol. 18, No. 8, 2020;
Từ->đến trang
: 7;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Xã hội nhân văn;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Tiếng ồn khí động do tương tác của dòng không khí với bề mặt xe là một trong những vấn đề của ngành công nghiệp ô tô, vì nó ảnh hưởng đến sự tiện nghi và an toàn của người sử dụng xe. Trong nghiên cứu này, tiếng ồn khí động sinh ra trên bề mặt xe ô tô du lịch được xem xét và đánh giá bằng phương pháp số, trong đó đặc tính khí động của xe được mô phỏng bằng phần mềm thương mại ANSYS Fluent, kết hợp với việc phân tích tiếng ồn bằng mô hình FW – H. Kết quả cho thấy tiếng ồn khí động sinh ra tại một số điểm trên bề mặt xe có cường độ âm nằm trong khoảng từ 80 90 dB, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe lái xe và hành khách nếu sử dụng trong thời gian dài. Điều này đòi hỏi phải có một số cải tiến về hình dáng xe để giảm tiếng ồn khí động này.
ABSTRACT
Aerodynamic noise due to the interaction of air flow with the vehicle surface is one of the problems of the automotive industry, as it affects the comfort and safety of vehicle drivers. In this study, aerodynamic noise generated on the surface of passenger cars is evaluated by using numerical method,witn which the aerodynamic characteristics of the vehicles are simulated by commercial software ANSYS Fluent, combined with noise analysis using FW – H models. The results show that aerodynamic noise generated at some points on the vehicle surface has a sound pressure level in the range of 80 90 dB, adversely affecting the health of the driver and passengers if they suffer it for a long time. This requires some vehicle shape improvements to reduce this aerodynamic noise.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn