Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,847,283
NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CÁC DOANH NGHIỆP DU LỊCH TỈNH KON TUM
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
ThS. Phan Thị Thanh Trúc*
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
Số 4(101).2016;
Từ->đến trang
: 142;
Năm:
2016
Lĩnh vực:
Công nghệ thông tin;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài viết tập trung đánh giá năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch tỉnh Kon Tum, với cỡ mẫu 25 doanh nghiệp. Kết quả khảo sát cho thấy có 28% doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh cao, 56% doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh trung bình và 16% doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh thấp. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp đang yếu kém bởi khả năng quản lý, đổi mới, khả năng xúc tiến và quảng bá, khả năng liên kết và hợp tác. Trong khi đó nhóm các nhân tố về cơ sở hạ tầng và khả năng cạnh tranh của sản phẩm, khả năng duy trì và nâng cao hiệu quả kinh doanh lại có tác động ít hơn. Đó cũng là cơ sở cho ban lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra những giải pháp như quản trị nhân sự, thúc đẩy phát triển R&D để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường.
ABSTRACT
The article focuses on evaluating the competitiveness of the tourism enterprises in Kon Tum, with a sample size of 25 enterprises. Survey results show that 28 % of enterprises have high competitiveness, 56 % have average competitiveness and 16 % have low competitiveness. The reason is that the management ability, innovation, advertising and promotion ability, interoperability and cooperation ability of the enterprises are still weak. Meanwhile, the infrastructure and competitiveness of products, the ability to maintain and improve the business efficiency have less impact on the competitiveness of enterprises. Therefore, business executives can base on these findings to offer solutions such as human resource management, promoting the development of R & D in order to enhance the competitiveness of enterprises in the market.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn