Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,737,309
Giải pháp tổ chức kênh phân phối hoa xứ lạnh Măng Đen
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
ThS. Phan Thị Thanh Trúc*
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN;
S
ố:
Số 8(105).2016;
Từ->đến trang
: 118;
Năm:
2016
Lĩnh vực:
Môi trường;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài viết tập trung tìm hiểu hệ thống phân phối hoa xứ lạnh Măng Đen thông qua phỏng vấn 31 nông hộ trồng hoa, 34 nhà bán lẻ, 157 khách hàng bằng thảo luận tay đôi, gọi điện thoại, qua google doc nhằm đánh giá thực trạng kênh phân phối sản phẩm hoa Măng Đen, tìm hiểu những yêu cầu của các cửa hàng phân phối hoa, hành vi của người tiêu dùng. Kết quả cho thấy hiện các nông hộ đang tiêu thụ nhỏ lẻ, manh mún, vận chuyển đến nơi tiêu thụ bằng phương tiện thô sơ, nên việc cung cấp hoa cho thị trường còn gặp nhiều hạn chế. Cuối cùng, bài viết đề xuất các giải pháp tổ chức kênh phân phối hiệu quả cho hoa xứ lạnh Măng Đen bao gồm việc xác định thị trường mục tiêu, thiết kế cấu trúc kênh và các chính sách phân phối nên thực hiện.
ABSTRACT
The paper aims to examine the delivery system of Mang Den cold weather flowers by interviewing of 31 flower growers, 34 retailers, and 157 customers by one-to-one discussions, phone calls, by google doc to evaluate the situation of the flower distribution channels in Mang Den as well as explore the requirements of the flower delivery stores and consumer behaviours. The results have shown that the flower consumption yield of flower growers is on a small scale and fragmented and the means of transportation used to deliver flowers is rudimentary. As a result, supplying flowers to the market still faces a variety of restrictions. Therefore, the writer proposes some measures to organize the distribution channels of Mang Den cold weather flowers effectively, namely identifying target markets, designing the channel structure and the implementation of distribution policies.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn