Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,752,110
複合動詞「~込む」の習得―ベトナム国立ダナン大学外国語大学における調査を基に― (The Acquisition of the Japanese Compound Verb “-komu”: A survey at University of Foreign Language Studies, the University of Danang, Vietnam)
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
PHAM Thi Thanh Thao
Nơi đăng:
外国語教育学会 Japan Association of Foreign Language Education(JAFLE);
S
ố:
第23回;
Từ->đến trang
: 1;
Năm:
2019
Lĩnh vực:
Ngôn ngữ;
Loại:
Báo cáo;
Thể loại:
Quốc tế
TÓM TẮT
複合動詞の意味用法は多岐にわたるため、習得が困難である。そのため、ベトナム語母語話者のみなら ず中国や韓国などの日本語学習者においても複合動詞、特にアスペクト複合動詞の生産性が非常に低 いということである。産出性の低さは必ずしも複合動詞の意味が理解されていないことを示すとは限らず、 会話や作文では産出頻度が低いものの、その意味は理解されている。本研究は、ベトナム語母語日本 語学習者が複合動詞をどの程度理解しているのかを調査すべく、「複合動詞文の受容度テスト」を作成 し、日本語母語話者の受容度と比較しつつ考察するものである。理解実態を把握した上で、より効果的 な教授法を提案する。
ABSTRACT
[
2020\2020m07d010_17_27_6jafle_conf2019.pdf
]
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn