Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 86,622,978

 複合動詞「~込む」の習得―ベトナム国立ダナン大学外国語大学における調査を基に― (The Acquisition of the Japanese Compound Verb “-komu”: A survey at University of Foreign Language Studies, the University of Danang, Vietnam)
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: PHAM Thi Thanh Thao
Nơi đăng: 外国語教育学会 Japan Association of Foreign Language Education(JAFLE); Số: 第23回;Từ->đến trang: 1;Năm: 2019
Lĩnh vực: Ngôn ngữ; Loại: Báo cáo; Thể loại: Quốc tế
TÓM TẮT
複合動詞の意味用法は多岐にわたるため、習得が困難である。そのため、ベトナム語母語話者のみなら ず中国や韓国などの日本語学習者においても複合動詞、特にアスペクト複合動詞の生産性が非常に低 いということである。産出性の低さは必ずしも複合動詞の意味が理解されていないことを示すとは限らず、 会話や作文では産出頻度が低いものの、その意味は理解されている。本研究は、ベトナム語母語日本 語学習者が複合動詞をどの程度理解しているのかを調査すべく、「複合動詞文の受容度テスト」を作成 し、日本語母語話者の受容度と比較しつつ考察するものである。理解実態を把握した上で、より効果的 な教授法を提案する。
ABSTRACT
[ 2020\2020m07d010_17_27_6jafle_conf2019.pdf ]
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn