Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 106,980,078
日本語複合動詞の教授法研究:ベトナム語母語話者のための指導方法の検討 (A Study of Teaching Methods for Japanese Compound Verbs: Examination of Teaching Methods for Native Vietnamese Speakers)
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Pham Thi Thanh Thao
Nơi đăng:
外国語教育学会 Japan Association of Foreign Language Education(JAFLE);
S
ố:
24;
Từ->đến trang
: 1;
Năm:
2020
Lĩnh vực:
Ngôn ngữ;
Loại:
Báo cáo;
Thể loại:
Quốc tế
TÓM TẮT
ベトナム語母語話者は日本語母語話者のように日本語における複合動詞の言語知識を持っていないため、使用と理解のいずれにもギャップが生じるということである。そこでこうした複合動詞習得における課題解決のために、ベトナム語母語話者向けの効果的な指導方法を検討したい。複合動詞の前項動詞と後項動詞の結合のみからは、意味類推が不可能な場合が多い。言い換えれば、特別な用法を持つ複合動詞、いわゆるコロケーションとして使われる場合が多い。本研究では、複合動詞の特徴を考えながら、認知言語学的方法と、対照言語学的方法を導入した実験を行うことによって、指導方法の有効性を検証する。
ABSTRACT
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn