Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 109,893,007

 Ảnh hưởng của phương pháp tiếp cận theo dạng thức biểu hiện trong việc dạy ngoại ngữ
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Nguyen Pham Thanh Uyen*
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học Công nghệ ĐHĐN; Số: Số 6(103).2016;Từ->đến trang: 63;Năm: 2016
Lĩnh vực: Công nghệ thông tin; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Phương pháp tiếp cận theo dạng thức biểu hiện (focus-on-form) - “một phép màu mà giáo viên luôn tìm kiếm” (Poole, 2005, p.47) – là một trong những mối quan tâm của cộng đồng dạy và học ngoại ngữ từ trước đến nay. Bài báo này phân tích, tổng hợp và khái quát kết quả của năm công trình nghiên cứu thực nghiệm đã góp phần vào việc xác nhận tính hiệu quả của phương pháp dạy tiếng theo “phương pháp tiếp cận theo dạng thức biểu hiện”, được thực hiện bằng hai thủ thuật chính: tăng sự chú ý vào hình thức biểu hiện của ngôn ngữ đầu vào và phản hồi mang tính chất sửa lỗi trong quá trình tương tác ngôn ngữ, hướng chú ý của người học vào hình thức biểu hiện của ngôn ngữ trong bối cảnh giao tiếp dựa trên ngữ nghĩa. Trên cơ sở đó, bài báo nêu ra một vài khuyến nghị thiết thực cho việc dạy và học ngoại ngữ trong bối cảnh thực tế hiện nay.
ABSTRACT
The benefits of focus on form instruction as “the miracle method that many teachers had always been searching for” (Poole, 2005, p.47) has been one of the main interests in the second language teaching community to date. This paper attempts to generalize findings from different empirical studies which contribute to the confirmation of the effectiveness of focus on form instruction, which can be implemented by using two typical techniques: input enhancement and corrective feedback in interaction to draw learners’ attention to formal language in the meaning-based context of learning. Five research articles descriptions and the summary of the contribution to the asserting the role of attention to form are presented and discussed, and on this base, some implications for teaching in the current context are recommended.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn