Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,076,767
Phân tích nguyên nhân sinh viên chuyên ngành tiếng Trung sử dụng sai hoặc hạn chế sử dụng quán ngữ tiếng Trung trong giao tiếp
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Trần Nguyễn Ngọc Hương
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học và công nghệ Đại Học Đà Nẵng;
S
ố:
10 (131).2018;
Từ->đến trang
: 30-34;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Ngôn ngữ;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Quán ngữ được người Trung Quốc sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày, nó có từ ngữ đơn giản dễ dùng, khả năng diễn đạt cũng khá phong phú, đa dạng. Nhưng quán ngữ lại trở thành chướng ngại của sinh viên Việt Nam học tiếng Trung, sinh viên thường sử dụng sai, thậm chí là tránh né sử dụng. Bài viết chủ yếu chỉ ra nguyên nhân những lỗi sai của sinh viên chuyên ngành tiếng Trung sử dụng sai hoặc hạn chế sử dụng quán ngữ trong giao tiếp là xuất phát từ sáu góc độ: bản chất quán ngữ, sự ảnh hưởng từ nền văn hóa và ngôn ngữ tiếng Việt, kiến thức ngôn ngữ đích đã nắm, phương pháp học tập của sinh viên, phương pháp giảng dạy của giáo viên và nội dung biên soạn giáo trình, từ đó đưa ra một số kiến nghị liên quan đến việc dạy và học quán ngữ.
ABSTRACT
Chinese Idioms is widely used in everyday life, simple words are easy to use, fixed structure, the ability to express the Idioms is quite rich. But the Idioms becomes an obstacle for Vietnamese students to learn Chinese, students often misuse, even avoid using the Idioms, however, the Idioms is not focused teachers in the lecture. teach. The main pointers pointing to the causes of these errors are from four angles: the nature of the Idioms, the teaching method of the teacher, the method of learning by the student and the content of the curriculum, the word It offers a number of recommendations related to teaching and learning Chinese Idioms.
[
2019\2019m09d030_18_12_7PDFFull_2019m01d07_16_25_35.pdf
]
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn