Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,113,756
Thực trạng giáo dục môi trường cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi tại một số trường mầm non ở thành phố Đà Nẵng
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Trần Hồ Uyên
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học và giáo dục Đại học Sư phạm - Đại học Huế;
S
ố:
02(38);
Từ->đến trang
: 82-89;
Năm:
2016
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Giáo dục môi trường là quá trình trang bị cho con người những kiến thức cơ bản để từ đó hình thành được thái độ, hành vi đúng đắn đối với môi trường. Đây là một việc lâu dài, phải được thực hiện trong hệ thống giáo dục quốc dân và bắt đầu ngay từ lứa tuổi mầm non. Bài báo này nghiên cứu và tìm hiểu thực trạng của việc giáo dục môi trường cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi tại một số trường mầm non ở thành phố Đà Nẵng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tại các trường mầm non ở thành phố Đà Nẵng, việc giáo dục môi trường cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi đã và đang được quan tâm thực hiện, tuy nhiên hiệu quả mang lại vẫn chưa cao, chưa đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu, khám phá thiên nhiên của trẻ.
ABSTRACT
The environmental education is process that equip basic knowledge for people to have a positive attitude and behavious with environment. This is a long-term activity that should be implemented in national education system and should be started since nursery age. The study results showed that, kindergartens in Danang city have interested in educating about environment for children aged 4 – 5. However, the effect hasn’t be good enough and doesn’’t reach the requirement of discovering natural of children.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn