Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,419,307
NÂNG CAO NĂNG LỰC HỌC TỪ VỰNG CHO SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT CHUYÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH BẰNG CHIẾN LƯỢC THUẬT NHỚ
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Trần Mai Thảo
Nơi đăng:
Tạp chí Ngôn ngữ & đời sống;
S
ố:
6B (327);
Từ->đến trang
: 139 - 144;
Năm:
2022
Lĩnh vực:
Ngôn ngữ;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài viết này nghiên cứu về việc sử dụng chiến lược thuật nhớ để nâng cao năng lực học từ vựng cho sinh viên năm thứ nhất ngành ngôn ngữ Anh. Phương pháp tiếp cận hỗn hợp với các công cụ khảo sát bao gồm bảng câu hỏi, kiểm tra từ vựng và phỏng vấn được sử dụng nhằm đảm bảo độ tin cậy và tính xác thực. Kết quả cho thấy cả chiến lược thuật nhớ do giảng viên cung cấp và những chiến lược do sinh viên tự tìm tòi đều hiệu quả. Từ kết quả nghiên cứu, có thể phác thảo một bức tranh tổng thể giúp sinh viên sử dụng các chiến lược thuật nhớ khác nhau để nâng cao hiệu quả học từ vựng. Bên cạnh đó, chiến lược thuật nhớ còn mang ý nghĩa sư phạm giúp nâng cao hiệu quả của việc dạy và học từ vựng.
Từ khóa:
Chiến lược thuật nhớ, Học từ vựng, Sinh viên năm nhất.
ABSTRACT
This research has been conducted on using mnemonic strategies to improve vocabulary learning ability for first-year English majored students. A mixed-method approach with the instruments including questionnaire, vocabulary test and semi-structured interview is employed to ensure the reliability and validity of the study. The results of the study show that both teacher-provided mnemonic strategies and student-generated strategies can help students memorize vocabulary effectively. All in all, from this study, a clear picture emerges that students use different mnemonic strategies to memorize and retrieve vocabulary. The research results also reveal that the application of mnemonic strategies has pedagogical significance in improving vocabulary learning and teaching practice.
Key words:
Mnemonic strategies, Vocabulary learning, First year students.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn