Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,040,992
Những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi lái xe tiềm ẩn gây tai nạn giao thông của tài xế xe ôm công nghệ
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Lê Thành Quang, Võ Đình Quang Nhật, Trần Thị Phương Anh, Nguyễn Phước Quý Duy
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học & Công nghệ, Đại học Đà Nẵng;
S
ố:
11;
Từ->đến trang
: 132-136;
Năm:
2018
Lĩnh vực:
Kỹ thuật;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Xe máy đóng vai trò quan trọng trong hệ thống mạng lưới giao thông ở Việt Nam. Cùng với sự phát triển của công nghệ, các công ty vận tải đã cho ra đời loại hình giao thông mới được gọi là “Xe ôm công nghệ”. Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định những nhân tố ảnh hưởng đến những hành vi lái xe tiềm ẩn gây tai nạn giao thông của tài xế “Xe ôm công nghệ”. Kết quả nghiên cứu cho thấy các hành vi lái xe của tài xế tiềm ẩn gây tai nạn giao thông được khảo sát là nguyên nhân chính dẫn đến 54,4% các vụ tai nạn giao thông. Trong đó, năm hành vi phổ biến nhất gồm có: hành vi sử dụng điện thoại, không bật đèn xi-nhan, chạy sai làn đường, vượt đèn đỏ và hành vi chạy quá tốc độ. Bài báo cũng chỉ ra được những nhân tố ảnh hưởng đến năm hành vi nói trên bằng mô hình hồi quy Logistic, từ đó kiến nghị giải pháp nhằm cải thiện vấn đề tai nạn giao thông hiện nay
ABSTRACT
Motorcycle plays an important role in transport network in Vietnam. With the development of technology, transportation companies have launched a new type of transportation called "App-based motorcycle taxi". This study aims to investigate factors affecting the driving behaviour of app-based motorcycle taxi drivers. The results show that explored risky driving behaviour contribute to 54,4% of traffic crashes. Five most common behaviours includes: using mobile phone while driving, neglecting turn signal, encroaching into car lanes, running red-light and running over speed. The factors influencing these five behaviours were also identified in this article by the Logistic regression model. As a result, appropriated solutions were proposed such as increasing the enforcement of traffic laws
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn