Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,403,972
LÒNG TRUNG THÀNH CỦA HÀNH KHÁCH ĐỐI VỚI HỆ THỐNG XE BUÝT ĐÔ THỊ VIỆT NAM - TÁC ĐỘNG CỦA LỢI ÍCH SỨC KHỎE VÀ MÔI TRƯỜNG
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Trần Thị Phương Anh, Nguyễn Phước Quý Duy, Phan Cao Thọ, Fumihiko Nakamura
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học công nghệ, Đại học Đà Nẵng;
S
ố:
9;
Từ->đến trang
: 76-81;
Năm:
2022
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu xác định các yếu tố tác động đến lòng trung thành của hành khách đối với hệ thống xe buýt đô thị Việt Nam, nhấn mạnh vai trò của yếu tố cảm nhận về lợi ích môi trường và lợi ích sức khỏe mà dịch vụ giao thông công cộng mang lại. Trên cơ sở dữ liệu khảo sát từ 858 hành khách ở Đà Nẵng và Hồ Chí Minh, mô hình phương trình cấu trúc (PLS-SEM) được áp dụng để kiểm tra các mối quan hệ giữa các yếu tố trong mô hình đề xuất. Kết quả nghiên cứu cho thấy, ngoài các yếu tố tác động được tìm thấy phổ biến trong các nghiên cứu trước như chất lượng dịch vụ (PSQ), hình ảnh (IMA) và sự hài lòng (SAT), lòng trung thành của hành khách đối với hệ thống xe buýt đô thị còn chịu tác động bởi yếu tố cảm nhận sức khỏe (PHB) và giá trị môi trường (PEB). Kết quả nghiên cứu giúp định hướng những chính sách phù hợp nhằm tăng lượng người sử dụng, giảm ùn tắc giao thông, phù hợp với chiến lược phát triển xanh, bền vững.
ABSTRACT
The study focuses on determining the factors affecting passenger loyalty towards the urban bus systems in Vietnam and emphasises the roles of perceived health and environmental benefits. Based on the data from a questionnaire survey of 858 passengers in Da Nang and Ho Chi Minh, a partial least squares structural equation model (PLS-SEM) was applied to test the direct and indirect relationships between variables in a proposed framework. Findings indicate that, besides constructs mentioned regularly in previous studies such as service quality (PSQ), image (IMA) and customer satisfaction (SAT), passenger loyalty towards the urban bus systems is also explained by perceived health value (PHB) and environmental value (PEB). The study results help to orientate the appropriate policies to develop the cities in the manner of sustainable and green strategies by increasing the number of bus users and reducing traffic congestion.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn