Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,403,972

 LÒNG TRUNG THÀNH CỦA HÀNH KHÁCH ĐỐI VỚI HỆ THỐNG XE BUÝT ĐÔ THỊ VIỆT NAM - TÁC ĐỘNG CỦA LỢI ÍCH SỨC KHỎE VÀ MÔI TRƯỜNG
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Trần Thị Phương Anh, Nguyễn Phước Quý Duy, Phan Cao Thọ, Fumihiko Nakamura
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học công nghệ, Đại học Đà Nẵng; Số: 9;Từ->đến trang: 76-81;Năm: 2022
Lĩnh vực: Chưa xác định; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Nghiên cứu xác định các yếu tố tác động đến lòng trung thành của hành khách đối với hệ thống xe buýt đô thị Việt Nam, nhấn mạnh vai trò của yếu tố cảm nhận về lợi ích môi trường và lợi ích sức khỏe mà dịch vụ giao thông công cộng mang lại. Trên cơ sở dữ liệu khảo sát từ 858 hành khách ở Đà Nẵng và Hồ Chí Minh, mô hình phương trình cấu trúc (PLS-SEM) được áp dụng để kiểm tra các mối quan hệ giữa các yếu tố trong mô hình đề xuất. Kết quả nghiên cứu cho thấy, ngoài các yếu tố tác động được tìm thấy phổ biến trong các nghiên cứu trước như chất lượng dịch vụ (PSQ), hình ảnh (IMA) và sự hài lòng (SAT), lòng trung thành của hành khách đối với hệ thống xe buýt đô thị còn chịu tác động bởi yếu tố cảm nhận sức khỏe (PHB) và giá trị môi trường (PEB). Kết quả nghiên cứu giúp định hướng những chính sách phù hợp nhằm tăng lượng người sử dụng, giảm ùn tắc giao thông, phù hợp với chiến lược phát triển xanh, bền vững.
ABSTRACT
The study focuses on determining the factors affecting passenger loyalty towards the urban bus systems in Vietnam and emphasises the roles of perceived health and environmental benefits. Based on the data from a questionnaire survey of 858 passengers in Da Nang and Ho Chi Minh, a partial least squares structural equation model (PLS-SEM) was applied to test the direct and indirect relationships between variables in a proposed framework. Findings indicate that, besides constructs mentioned regularly in previous studies such as service quality (PSQ), image (IMA) and customer satisfaction (SAT), passenger loyalty towards the urban bus systems is also explained by perceived health value (PHB) and environmental value (PEB). The study results help to orientate the appropriate policies to develop the cities in the manner of sustainable and green strategies by increasing the number of bus users and reducing traffic congestion.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn