Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,392,775
TÁC ĐỘNG TRUNG GIAN CỦA HÌNH ẢNH VÀ CẢM NHẬN VỀ GIÁ TRỊ ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH ĐỐI VỚI HỆ THỐNG XE BUÝT ĐÔ THỊ – SO SÁNH GIỮA ĐÀ NẴNG VÀ HỒ CHÍ MINH
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Trần Thị Phương Anh, Nguyễn Phước Quý Duy, Phan Cao Thọ, Fumihiko NAKAMURA.
Nơi đăng:
Tạp chí Khoa học công nghệ, Đại học Đà Nẵng;
S
ố:
11.2;
Từ->đến trang
: 96-101;
Năm:
2022
Lĩnh vực:
Chưa xác định;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo nghiên cứu vai trò trung gian của hai yếu tố cảm nhận về hình ảnh và giá trị trong việc tạo nên lòng trung thành của hành khách đối với hệ thống xe buýt đô thi; đồng thời so sánh sự khác biệt về tác động của chúng đối với lòng trung thành của hành khách ở hai thành phố Đà Nẵng và Hồ Chí Minh, Việt Nam. Dữ liệu phân tích được khảo sát trực tiếp từ 861 người đang sử dụng xe buýt. Mô hình cấu trúc tuyến tính PLS-SEM được xây dựng và đánh giá để ước tính tác động của các yếu tố liên quan đến cảm nhận về hệ thống nói chung (gồm chất lượng dịch vụ, trang trí bên ngoài và hành khách sử dụng) và hai yếu tố tác động trung gian. Kết quả nghiên cứu giúp định hướng các giải pháp thích hợp riêng biệt cho từng thành phố để cải thiện hệ thống xe buýt đô thị theo mong muốn cảm nhận của người sử dụng nhằm tăng sử dụng xe buýt, góp phần giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường do giao thông.
ABSTRACT
This paper focuses on the mediating roles of perceived image (IMA) and value (PVA) in creating passenger loyalty towards urban bus systems as well as differences between the two cities in Vietnam, Da Nang and Ho Chi Minh cities. The data were collected from 861 bus users in these two cities. A PLS-SEM was employed to estimate the impact of factors in proposed model, including general perception of service system (service quality, exterior decoration and perceived passenger), perceived image and value. The research results help to orientate appropriate strategies for each city aiming to improve urban bus systems based on user's desire. Therefore, it also helps to increase the number of bus users in future, contributing to reduce traffic congestion and environmental pollution in urban areas.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn