Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,392,775

 TÁC ĐỘNG TRUNG GIAN CỦA HÌNH ẢNH VÀ CẢM NHẬN VỀ GIÁ TRỊ ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH ĐỐI VỚI HỆ THỐNG XE BUÝT ĐÔ THỊ – SO SÁNH GIỮA ĐÀ NẴNG VÀ HỒ CHÍ MINH
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Trần Thị Phương Anh, Nguyễn Phước Quý Duy, Phan Cao Thọ, Fumihiko NAKAMURA.
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học công nghệ, Đại học Đà Nẵng; Số: 11.2;Từ->đến trang: 96-101;Năm: 2022
Lĩnh vực: Chưa xác định; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Bài báo nghiên cứu vai trò trung gian của hai yếu tố cảm nhận về hình ảnh và giá trị trong việc tạo nên lòng trung thành của hành khách đối với hệ thống xe buýt đô thi; đồng thời so sánh sự khác biệt về tác động của chúng đối với lòng trung thành của hành khách ở hai thành phố Đà Nẵng và Hồ Chí Minh, Việt Nam. Dữ liệu phân tích được khảo sát trực tiếp từ 861 người đang sử dụng xe buýt. Mô hình cấu trúc tuyến tính PLS-SEM được xây dựng và đánh giá để ước tính tác động của các yếu tố liên quan đến cảm nhận về hệ thống nói chung (gồm chất lượng dịch vụ, trang trí bên ngoài và hành khách sử dụng) và hai yếu tố tác động trung gian. Kết quả nghiên cứu giúp định hướng các giải pháp thích hợp riêng biệt cho từng thành phố để cải thiện hệ thống xe buýt đô thị theo mong muốn cảm nhận của người sử dụng nhằm tăng sử dụng xe buýt, góp phần giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường do giao thông.
ABSTRACT
This paper focuses on the mediating roles of perceived image (IMA) and value (PVA) in creating passenger loyalty towards urban bus systems as well as differences between the two cities in Vietnam, Da Nang and Ho Chi Minh cities. The data were collected from 861 bus users in these two cities. A PLS-SEM was employed to estimate the impact of factors in proposed model, including general perception of service system (service quality, exterior decoration and perceived passenger), perceived image and value. The research results help to orientate appropriate strategies for each city aiming to improve urban bus systems based on user's desire. Therefore, it also helps to increase the number of bus users in future, contributing to reduce traffic congestion and environmental pollution in urban areas.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn