Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,411,629

 ĐỊNH HƯỚNG CHÍNH SÁCH, GIẢI PHÁP TĂNG SỬ DỤNG XE BUÝT ĐÔ THỊ VIỆT NAM
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Trần Thị Phương Anh, Phan Cao Thọ
Nơi đăng: Tạp chí Khoa học công nghệ, Đại học Đà Nẵng; Số: 11.2;Từ->đến trang: 36-41;Năm: 2023
Lĩnh vực: Kỹ thuật; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Xe buýt là một trong những loại hình giao thông công cộng (GTCC) phổ biến được nhiều đô thị quan tâm phát triển với nhiều ưu điểm như chi phí thấp, dễ sử dụng, thích nghi với nhiều loại địa hình. Với quan điểm đó, hệ thống xe buýt trong hầu hết các đô thị đều không ngừng được đầu tư phát triển, không chỉ với mục đích khai thác vận tải công cộng mà còn với vai trò hỗ trợ kết nối cho hệ thống GTCC nói chung. Tuy nhiên, số lượng hành khách sử dụng chưa đáp ứng được mục tiêu mong muốn. Bài báo tập trung xác định các chính sách, giải pháp phù hợp với mong muốn thu hút hành khách, làm tăng lượng việc sử dụng xe buýt đô thị. Tổng cộng 2 định hướng chính sách (SP, PP) và 5 nhóm giải pháp (ITS-MM) được kiến nghị trên cơ sở các yếu tố tác động đến hành vi đi lại của người sử dụng. Kết quả nghiên cứu giúp cải thiện và phát triển phù hợp xe buýt theo quan điểm, góc nhìn của hành khách, người hưởng thụ hệ thống.
ABSTRACT
Bus is considered as a popular kind of public transport, which many cities are interested in developing with many advantages such as low cost, easy to use, and adaptability to many types of terrain. With that perspective, public bus systems in most urban areas are constantly investing in developing and improving buses, not only for the purpose of implementing public transport but also for connection of public transport system in general. However, the number of bus users has not met expectations. The article focuses on identifying policy and solution orientation to increase the number of passenger. A total of 2 policy orientations (SP, PP) and 5 groups of solutions (ITS-MM) are recommended on the basis of factors affecting users’ travel behavior. The results help managers and policy makers have proper orientations to improve and develop bus systems from the user's point of view and expectations.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn