Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 106,048,472

 Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên trường sư phạm nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Trần Thị Mai An
Nơi đăng: Kỷ yếu Hội thảo quốc tế Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông; Số: ISBN 978-604-54-3369-0;Từ->đến trang: 310-314;Năm: 2016
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Sự nghiệp giáo dục nước ta đang bước vào giai đoạn đổi mới mang tính quyết định: đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục theo hướng nâng cao chất lượng, chuẩn hoá, hiện đại hoá, dân chủ hoá và hội nhập quốc tế. Trong bối cảnh đó, hoạt động nghiên cứu khoa học ngày càng có vai trò quan trọng trong thực hiện những mục tiêu giáo dục đào tạo theo yêu cầu đổi mới giáo dục. Đặc biệt, việc nâng cao năng lực nghiên cứu, ứng dụng khoa học giáo dục cho giáo viên trung học phổ thông là vấn đề có ý nghĩa thực tiễn mang tính bức thiết vì vai trò, vị thế của bậc học này trong tiến trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục hiện nay. Chính vì vậy, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên sư phạm trong những năm học tập ở bậc đại học rất hữu ích cho việc bồi dưỡng và phục vụ nghề nghiệp giảng dạy tương lai sau này. Bài viết nêu lên thực tế nghiên cứu khoa học của sinh viên ở một số trường sư phạm và đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên.
ABSTRACT
Vietnamese education has entered the decisive innovation stage: the basic and comprehensive innovation in education toward the quality enhancement, standardization, modernization, democratization and international integration. In the context, scientific research plays an important role in realizing goals of education and training toward the requyrements of educational innovation. Particularly, strengthening research competences and skills in applying science for high school teachers is practically significant and urgent because of the role of secondary education in the process of innovating education currently. Thus, teacherstudents’ scientific research at higher education level is helpful for their nurturing and serving the future teaching occupation. This article presents the reality of students’ scientific research at universities of education and proposes measures to promote students’scientific research competences.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn