Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 107,048,731

 Suy nghĩ về việc đào tạo ngành Việt Nam học ở vùng miền Trung – Tây Nguyên Việt Nam theo định hướng liên ngành và khu vực học
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Trần Thị Mai An
Nơi đăng: Sách Việt Nam học Những chặng đường hội nhập; Số: ISBN: 978-604-956-716-2;Từ->đến trang: 60-70;Năm: 2020
Lĩnh vực: Xã hội nhân văn; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Những năm gần đây, Việt Nam học là ngành được nhiều sinh viên quan tâm và lựa chọn theo học. Số lượng các trường đại học mở đào tạo ngành này khá nhiều. Riêng tại địa bàn miền Trung-Tây Nguyên có 13 cơ sở đào tạo bậc đại học ngànhViệt Nam học. Trong mục tiêu đào tạo, tuy ngoài mặt là đào tạo Việt Nam học, nhưng thực chất là đào tạo theo hướng các chuyên ngành như hướng dẫn viên du lịch, văn hóa - du lịch, văn hóa dân tộc hay du lịch và quản lý du lịch... Trong xu hướng hội nhập, tiếp cận với quan điểm nghiên cứu Việt Nam học trên toàn thế giới, bài viết này muốn bàn luận về một sự tiếp cận đào tạo ngành Việt Nam học bậc đại học theo định hướng liên ngành và khu vực học, gợi mở những liên kết học thuật, nhằm tìm kiếm một sự thống nhất trong nền tảng phương pháp luận của đào tạo ngành Việt Nam học bậc đại học tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên Việt Nam.
ABSTRACT
In recent years, Vietnamese studies has been a branch that many students are interested in and choose to study. The number of universities that offer this program is quite large. Particularly in the Central Region - Highlands, there are 13 institutions offering this program at undergraduate level. In the target of training, although on the surface is Vietnam studies, but in fact, it is training in the direction of specialties such as tourist guides, culture - tourism, ethnic culture or tourism and management travel... In the trend of integration and from the approach of researches on Vietnamese studies all over the world, this article aims to discuss an approach to the undergraduate training programs of Vietnamese studies towards the interdisciplinary and area studies direction, suggesting academic links and seeking an unified methodological foundation for the undergraduate training programs of Vietnamese studies in the Central Region - Highlands
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn