Du lịch là ngành kinh tế dịch vụ mang tính tổng hợp cao
nhằm phục vụ và làm thỏa mãn các nhu cầu của con người, do vậy, cần tạo ra các
sản phẩm du lịch phục vụ du khách. Thành phố Đà Nẵng trong những năm gần đây đã
trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài
nước. Việc xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu du lịch
phong phú của khách và tạo một thương hiệu nổi bật cho du lịch Đà Nẵng đang là
những yêu cầu cấp thiết cho sự phát triển du lịch của thành phố. Trên thực tế,
ngoài những nhu cầu sinh học thiết yếu trong quá trình du lịch, phần lớn các du
khách đều mong muốn được thỏa mãn các nhu cầu văn hóa, vì vậy hoạt động du
lịch, về cơ bản mang bản chất và nội dung văn hóa sâu sắc.
Đề tài “Nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch Đà Nẵng
từ tài nguyên văn hóa” trong bối cảnh hội nhập và phát triển du lịch hiện
nay là một việc làm có ý nghĩa khoa học thiết thực, không chỉ góp phần khẳng
định các giá trị văn hóa phong phú của con người và vùng đất Đà Nẵng, mà còn
xây dựng, hình thành một hệ thống sản phẩm du lịch mang thương hiệu Đà Nẵng;
nhằm kéo dài được thời gian lưu trú, tăng khả năng chi tiêu của khách, mang lại
chất lượng và lợi nhuận cao trong hoạt động du lịch của thành phố, tăng khả
năng cạnh tranh cho thành phố trong đối sánh du lịch ở khu vực vùng miền Trung
và trong nước nói chung.
|