Home
Giới thiệu
Tài khoản
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Đổi mật khẩu
Đăng ký tạo tài khoản
Liệt kê
Công trình khoa học
Bài báo trong nước
Bài báo quốc tế
Sách và giáo trình
Thống kê
Công trình khoa học
Bài báo khoa học
Sách và giáo trình
Giáo sư
Phó giáo sư
Tiến sĩ
Thạc sĩ
Lĩnh vực nghiên cứu
Tìm kiếm
Cá nhân
Nội dung
Góp ý
Hiệu chỉnh lý lịch
Thông tin chung
English
Đề tài NC khoa học
Bài báo, báo cáo khoa học
Hướng dẫn Sau đại học
Sách và giáo trình
Các học phần và môn giảng dạy
Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
Khen thưởng
Thông tin khác
Tài liệu tham khảo
Hiệu chỉnh
Số người truy cập: 107,034,020
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP DẠY HỌC TÍCH HỢP
CÁC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN Ở BẬC TRUNG HỌC CƠ SỞ HIỆN NAY
Tác giả hoặc Nhóm tác giả:
Trương Thị Thanh Mai, Lê Thanh Huy
Nơi đăng:
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội;
S
ố:
Vol. 60, No. 6,;
Từ->đến trang
: pp. 31-38;
Năm:
2015
Lĩnh vực:
Giáo dục;
Loại:
Bài báo khoa học;
Thể loại:
Trong nước
TÓM TẮT
Dạy học tích hợp là một trong những nội dung đổi mới mang tầm chiến lược của giáo dục Việt Nam trong thời gian tới. Để có căn cứ đề xuất giải pháp biên soạn và tổ chức dạy học các chủ đề tích hợp các môn khoa học tự nhiên đáp ứng đổi mới giáo dục sau 2015 ở cấp Trung học cơ sở (THCS), chúng tôi đã nghiên cứu nội dung bộ sách giáo khoa (SGK) Vật lí, Hóa học, Sinh học ở các lớp 6, 7, 8, 9 cấp THCS và phát phiếu điều tra thu thập thông tin về mức độ sẵn sàng của hơn 250 giáo viên dạy Vật lí, Hóa học, Sinh học của 18 trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
ABSTRACT
Integrated teaching is an innovation and strategic method that is a goal of the Vietnamese education system. In order to propose integrated teaching solutions in the natural sciences that would meet the requirements for educational innovation for the secondary level after 2015, we have reviewed the contents of 6th, 7th, 8th and 9th grade Physics, Chemistry and Biology textbooks and received information in response to a questionnaire sent to more than 250 Physics, Chemistry and Biology teachers in 18 secondary schools in the city of Danang. In this paper, we show current methods of integrated teaching in secondary schools in Danang and propose improvements that could be made in the integrated teaching of natural sciences at the secondary school level.
© Đại học Đà Nẵng
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn