Thông tin chung

  English

  Đề tài NC khoa học
  Bài báo, báo cáo khoa học
  Hướng dẫn Sau đại học
  Sách và giáo trình
  Các học phần và môn giảng dạy
  Giải thưởng khoa học, Phát minh, sáng chế
  Khen thưởng
  Thông tin khác

  Tài liệu tham khảo

  Hiệu chỉnh

 
Số người truy cập: 111,200,704

 Quy trình thiết kế và tổ chức thực hành thí nghiệm nhằm phát triển năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên xung quanh cho học sinh trong dạy học khoa học 4
Tác giả hoặc Nhóm tác giả: Hà Văn Dũng, Phan Thị Thùy Linh, Trương Thị Thanh Mai
Nơi đăng: Tạp chí giáo dục; Số: 23;Từ->đến trang: 44-50;Năm: 2024
Lĩnh vực: Giáo dục; Loại: Bài báo khoa học; Thể loại: Trong nước
TÓM TẮT
Thực hành thí nghiệm là một trong những biện pháp kích thích tính chủ động, sáng tạo, khả năng tư duy độc lập của HS. Thông qua hoạt động thực hành, học sinh sẽ cùng nhau tìm tòi, khám phá các hiện tượng trong tự nhiên và cuộc sống, Môn Khoa học lớp 4 chứa các nội dung mới mẻ đối với học sinh Tiểu học như Chất, Năng lượng, Thực vật và động vật, Nấm, vi khuẩn,…Vì vậy việc tổ chức hoạt động dạy học các nội dung này theo phương pháp thực hành thí nghiệm sẽ góp phần phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiên xung quanh, từ đó góp phần phát triển năng lực khoa học. Bài báo trình bày qui trình thiết kế và tổ chức hoạt động thực hành thí nghiệm trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo hướng phát triển năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên xung quanh. Để làm được điều này, bài báo đề xuất một số thí nghiệm đơn giản, dễ thực hiện nhằm làm cơ sở cho việc vận dụng dạy học thực hành thí nghiệm nói trên.
ABSTRACT
Practising experiments is one of the measures to stimulate students' initiative, creativity, and independent thinking competence. Through practical activities, students will explore and discover phenomena in nature and life together. Grade 4 Science knowledge reflects natural objects such as Substance, Energy, Plants and animals, Fungi, bacteria, etc. Therefore, organizing teaching activities for these contents according to conducting experiments will contribute to developing the competence to learn about the surrounding nature, thereby contributing to the development of scientific competence for students. This article proposes a process for designing experimental teaching activities to develop students' competence to learn about the surrounding natural environment and illustrates the process through an example of water permeability, under the topic “Water” (Science 4). The research results both complement and perfect the theory and contribute to concretizing practical issues about teaching and practicing experiments in high schools.
© Đại học Đà Nẵng
 
 
Địa chỉ: 41 Lê Duẩn Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84) 0236 3822 041 ; Email: dhdn@ac.udn.vn